C-g ► Wrestling

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Drew McIntyre : The Chosen One

ชื่อจริง Andrew "Drew" Galloway
สูง
6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร)
หนัก 254 ปอนด์ (115 กิโลกรัม)

เกิด 6 มิถุนายน ปี 1985, Ayr, Scotland
Finisher  Move
-
Future Shock / Double Underhook DDT (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
-
Scot Drop / Reverse STO (ท่าไม้ตายเดิม)
ฉายา The Chosen One

Drew McIntyre’s WWE Debut 
         
Drew McIntyre เปิดตัวออกทางโทรทัศน์อย่างเป็นทางการวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2007 ในค่าย Smackdown ในฐานะลูกศิษย์ของ Dave Taylor และเอาชนะ Brett Major (Zack Ryder) ได้ในแมชต์เปิดตัวทันที และเอาชนะ Brian Major (Curt Hawkins) อีกครั้งในสัปดาห์ต่อมาด้วยการช่วยเหลือจาก Taylor ทั้งคู่ปล้ำแทคทีมกันได้ไม่นาน Drew ก็ถูกย้ายไป RAW แล้วสามารถเอาชนะ Charlie Haas ได้อีกเช่นกัน ทว่าหลังจากนั้น Drew ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ...


Return – VS. R-Truth – Future World Champion 
         
         
Drew McIntyre กลับมาใน Smackdown อีกครั้งในวันที่ 28 สิงหาคม ปี 2009 ด้วยการตรงเข้าเล่นงาน R-Truth ที่กำลังร้องเพลงโปรโมทอัลบั้มอยู่ ด้วยการจ้วงเอาๆ และยังแถม Future Shock ไปอีกดอก และในสัปดาห์ต่อมาก็ยังตามไปเล่นงาน R-Truth และสัปดาห์ถัดมาในวันที่ 18 กันยายน ปี 2009 โดยโปรแกรมจะมีแมชต์ระหว่าง R-Truth กับ Charlie Haas แต่เมื่อเพลง Truth ดังขึ้นกลับกลายเป็น Drew ออกมาแทน พร้อมทั้งประกาศว่า R-Truth ไม่สามารถมาได้คืนนี้ และประกาศให้ Haas ชนะไปเฉยๆ ทว่าจากนั้น Drew ก็เข้าเล่นงาน Haas อีกคนด้วยท่า Future Shock ต่อมาใน Smackdown วันที่ 25 กันยายน ปี 2009 Mr. McMahon ก็ออกมาประกาศว่า Drew คือ “Future World Champion” หรือ อนาคตแชมป์โลกนั่นเอง หรือ จะว่าเป็นเด็กเส้นก็ได้ จากนั้นในสัปดาห์ต่อมา Truth ก็กลับมาเล่นงานเอาคืน Drew ได้สำเร็จ ทั้งคู่จึงมีแมชต์ได้เจอกันใน Hell In A Cell 2009 และเป็น Drew ที่เอาชนะ Truth ไปอย่างสบายๆ ด้วย Future Shock ต่อมาใน Smackdown วันที่ 16 ตุลาคม ปี 2009 Drew ต้องเจอกับ Truth อีกครั้งในแมชต์คัดตัวเพื่อเข้าสู่ทีม Smackdown เพื่อปล้ำใน Bragging Rights 2009 และเป็น Drew ที่เอาชนะ Count Out Truth (หลังจากปัดขา Truth ทำให้หลังฟาดกับบันไดเหล็ก) แต่ต่อมาก็มีคำสั่งให้ลูกทีมที่ถูกคัดตัวเข้าไปในทีม Smackdown แล้ว (Kane กับ Chris Jericho เป็น co-captain) คือ Drew McIntyre, Eric Escobar, Cryme Tyme (JTG & Shad), Dolph Ziggler ต้องปล้ำแทคทีม 10 คนกับฝั่งของ Matt Hardy, Finlay, R-Truth, the Hart Dynasty (David Hart Smith & Tyson Kidd) โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าหากฝั่ง Drew แพ้จะเปลี่ยนลูกทีม Smackdown แบบยก Set (แต่ในวันจริงเป็นแทคทีม 9 คน เพราะ Shad ไม่ได้มา) และเป็นฝั่ง Matt Hardy, Finlay, R-Truth, the Hart Dynasty (David Hart Smith & Tyson Kidd) ที่เอาชนะฝั่ง Drew McIntyre ชวดโอกาสการเข้าร่วมนี้ไปในที่สุด แต่อย่างไรก็ตามใน Survivor Series 2009 Drew ก็ได้เข้าร่วมแมชต์ Traditional Elimination Tag Team โดยอยู่ฝั่งแชมป์ United States ในตอนนั้นอย่าง The Miz (United States Champion The Miz (captain), Drew McIntyre, Sheamus, Dolph Ziggler, Jack Swagger VS. Intercontinental Champion John Morrison, Matt Hardy,  Finlay, Shelton Benjamin) และเป็นฝั่ง The Miz ที่เอาชนะฝั่งของ John Morrison โดยภายในแมชต์ Drew สามารถเก็บไปได้ถึง 2 คนด้วยกันคือ Evan Bourne กับ Matt Hardy ด้วย Future Shock    
 First ChampionFirst Wrestlemania
         
ต่อมา Drew ก็ได้โอกาสเข้าชิงแชมป์ Intercontinental กับ John Morrison ใน TLC 2009 และเป็น Drew ที่คว้าแชมป์สมัยแรกมาได้สำเร็จ (หลังจากดีดตา Morrison และเอาชนะด้วย Future Shock) และยังคงป้องกันแชมป์ได้ใน Rematch อีกด้วย ต่อมาใน Elimination Chamber 2010 Drew ต้องป้องกันเข็มขัด Intercontinental กับ Kane และ Drew ก็ยังป้องกันแชมป์ไปได้ด้วยการเล่นลูกตุกติกเดียวกับที่เล่นกับ Morrison ต่อมา Drew ก็ได้เจอกับ Kane ใน Smackdown วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2010 ในแมชต์คัดตัวเข้าสู่ Money In The Bank ใน Wrestlemania 26 โดยเป็น Kane ที่เอาชนะ Drew ชวดการเข้าชิงกระเป๋า ? ... ทว่า Drew ไม่ยอม โชว์ความเกรียนใช้เส้นให้ตัวเองได้ปล้ำคัดเลือกอีกครั้งโดยปล้ำเจอกับ Matt Hardy (เข้ารอบไปแล้ว) และ Drew ก็เอาชนะ Matt ได้เข้าไปปล้ำจนได้ (ผู้เข้าร่วม Money In The Bank ใน Wrestlemania 26 ได้แก่ Intercontinental Champion Drew McIntyre, Jack Swagger, Christian, Dolph Ziggler, Kane, Matt Hardy, United States Champion MVP, Kofi Kingston, Shelton Benjamin, Evan Bourne) แต่ Drew ก็ยังคงไม่สามารถเอาชนะได้ (ผู้ชนะคือ Jack Swagger)

The Intercontinental Champion has been Stripped !!! – Fired ?
 
         ต่อมา Drew เกิดคันไม้คันมือ ไม่รู้เป็นอะไร เอามือมาเกาก็ไม่หาย ใน Smackdown วันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2010 Drew ออกมากระทืบ Matt Hardy อย่างหนักจนสมองได้รับการกระทบกระเทือน (ตามบท) และไม่มีทีท่าจะหยุด Teddy Long GM แห่ง Smackdown มาเตือนก็ไม่ฟัง Teddy Long เลยสั่งยึดแชมป์ Intercontinental และไล่ Drew ออกจาก Smackdown ทันที (ตามบท) ใน Smackdown เลยเกิด Tournament เพื่อหาแชมป์ Intercontinental คนใหม่ขึ้น โดยในรอบสุดท้ายเป็น Kofi Kingston ที่เอาชนะ Christian ได้เป็นแชมป์ Intercontinental คนใหม่จนได้ ทว่า Drew ออกมาพร้อมกับซองขาว เป็นสารจาก Mr. McMahon นั่นเอง โดยเป็นสารสั่งให้ยึดแชมป์จาก Kofi Kingston ที่อุตส่าห์ฝ่าฟันมาด้วยหยาดเหงื่อให้คืนให้กับ Drew McIntyre อย่างดื้อๆ ซึ่งต่อมา Kofi ก็เลยได้รับโอกาสชิงแชมป์ Intercontinental กับ Drew ใน Over The Limit 2010 และเป็น Drew ที่เสียแชมป์ให้ Kofi ในที่สุดด้วยท่า SOS ซ้ำร้ายท้ายแมชต์ Matt ยังกลับมาล้างแค้นกับ Drew อีกด้วยท่า Twist Of Fate ไปอีกหนึ่งฉาด
The Chosen One
         
ต่อมาใน Smackdown วันที่ 18 มิถุนายน ปี 2011 Drew มีแมชต์เจอกับ Teddy Long ตามคำสั่ง Mr. McMahon โดยในแมชต์ Drew สั่งให้ Teddy Long นอนลงกับพื้น และใช้เท้าเหยียบกด Long นับสาม ท้ายแมชต์ Drew กำลังจะเล่นงาน Long ด้วย Future Shock แต่ Kofi ออกมาขัดขวางไว้ และโดนการ์ดยามคะนองรักทั้งหลายมาล็อคตัว Kofi ไว้ Drew เลยเข้าไปจ้วง Kofi แบบไม่นับ ซึ่ง Kofi ต้องป้องกันแชมป์ Intercontinental กับ Drew อีกครั้งใน Fatal 4 Way 2010 ภายในแมชต์หลังจากปล้ำไปได้สักพักก็ไปโดนกรรมการเข้า จากนั้น Drew ก็สามารถใส่ Future Shock ใส่ Kofi ได้สำเร็จ และ Drew เลยสั่งให้ Long มาเป็นกรรมการแทน และให้นับ แต่ Long นับไปแค่ 2 เท่านั้น ทั้งๆ ที่จริงๆ 3 แล้ว ? แต่ต่อมา Matt ก็โผล่มา Twist Of Fate ใส่ Drew และ โดน Trouble In Paradise ซ้ำไปอีก และ Long นับสามทำให้ Kofi ป้องกันแชมป์ไปได้ โดยที่ไม่ได้ปรับแพ้ DQ แต่อย่างใด ต่อมาใน Smackdown วันที่ 25 มิถุนายน ปี 2010 Drew พ่ายแพ้ให้กับ Matt Hardy และ Long ออกมาบอก Drew ว่า Visa หมดอายุแล้ว กลับบ้านไปนอนเล่นที่สกอตแลนด์ซะ (เป็นบทซึ่งเป็นความจริง) อีก 2 สัปดาห์ Drew กลับมาและต้องการคืนฟอร์มอีก Drew ขอโทษขอโพย Long และต้องการแมชต์ชิงแชมป์ World Heavyweight แต่ Long บอกว่าให้ไปเอากระเป๋าเอาเองในแมชต์ Smackdown Money In The Bank และต้องคุกเข่าลงทำตามที่ Long บอก โดย Long สั่งให้ Drew พูดว่า Long หล่อ เท่ แทน แฮนซั่ม และสั่งให้ Drew ปล้ำรอบคัดเลือกเข้าสู่ Smackdown Money In The Bank ใน Money In The Bank 2010 กับ Kofi Kingston ถ้าหากเอาชนะได้จะได้เข้าร่วมแมชต์ และเป็น Drew ที่เอาชนะได้เข้าร่วม (ผู้เข้าร่วม ในแมชต์ Smackdown Money In The Bank ใน Money In The Bank 2010 ได้แก่ Drew McIntyre, Kofi Kingston, “Dashing” Cody Rhodes, Matt Hardy, Kane, Christian, Dolph Ziggler, Big Show) แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ (ผู้ชนะคือ Kane)  
 The Dashing One
 
         ต่อมา Drew ก็ยังคงตามล้างตามเช็ดกับ Matt Hardy อยู่ตลอด รวมถึงในตอนนี้มี “Dashing” Cody Rhodes เข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย (มาดูถูก Matt ว่าอ้วน และไม่นาน Matt ก็ถูก WWE ไล่ออก) ถัดมาใน Night Of Champions 2010 มีการชิงแชมป์ WWE Tag Team ในแมชต์ Tag Team Turmoil ระหว่าง The Hart Dynasty (David Hart Smith & Tyson Kidd, c) VS. The Usos (Jimmy & Jey Usos) VS. Santino & Vladimir Kozlov VS. Evan Bourne & Mark Henry VS. Drew McIntyre & “Dashing” Cody Rhodes และเป็น Drew กับ Cody ที่คว้าแชมป์ WWE Tag Team มาได้หลังจาก Cody ใช้ Cross Rhodes ใส่ Bourne และกดได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่ก็ครองแชมป์ได้ไม่นาน โดยใน Bragging Rights 2010 Drew McIntyre กับ “Dashing” Cody Rhodes ก็เสียแชมป์ WWE Tag Team ให้กับ The Nexus (John Cena & David Otunga) และใน Smackdown ตอนต่อมา Drew ก็หักหลัง Cody Rhodes เป็นอันจบ The Dashing One จนได้ ...

The King Of The Ring Tournament 2010 – Elimination Chamber 2011
         
หลังจากนั้น Drew McIntyre ก็ได้เข้าร่วม King Of the Ring ประจำปี 2010 โดยในรอบแรก Drew เอาชนะ MVP ผ่านเข้าไปรอบรองได้สำเร็จ โดยต้องเจอกับ Ezekiel Jackson ที่ผ่านเข้ารอบมาเช่นกัน แต่ผลปรากฏว่า Count Out ทั้งคู่ (ตกรอบทั้งคู่, ผู้ชนะคือ Sheamus หลังจากเอาชนะ John Morrison ในรอบชิง) ต่อมาใน Smackdown วันที่ 31 ธันวาคม ปี 2010 เรียกได้ว่าตอนส่งท้ายปี 2010 กันเลยทีเดียว Drew มีแมชต์เจอกับ Trent Barreta และเป็น Drew ที่ชนะ KO หลังจากที่ Trent โดดทิ้ง Bomb ลงมาแบบไม่มีใครรับ ในช่วงนี้ Drew กำลังตามจีบ Kelly Kelly อยู่ด้วย ต่อมาใน Smackdown วันที่ 14 มกราคม ปี 2011 Drew แพ้ Trent ด้วยการรวบกด และใน Smackdown วันที่ 21 มกราคม ปี 2011 ก็มี Rematch อีกครั้ง และเป็น Drew ที่เอาชนะ Trent ไปได้ด้วยการทุ่มจาก Turnbuckle เส้นที่ 3 ท้ายแมชต์ Drew จัดการกระทืบแถม Trent อีก และกำลังจะปิดด้วย Future Shock แต่ Kelly Kelly ออกมา ไม่ปลื้ม Kelly ไม่ชอบคนใจร้ายอะ ต่อมาใน Smackdown วันที่ 28 มกราคม ปี 2011 Drew เจอกับ JTG โดยมี Kelly มานั่งข้างเวทีด้วย โดย Drew เอาชนะไปได้ และ Kelly กำลังขึ้นมาบนเวที แต่ Drew ก็เดินออกไปเฉยเลยแบบไม่แคร์แล้วเพราะ Kelly ไม่ปลื้มซักที ต่อมาใน Smackdown วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2011 Drew ได้เข้าปล้ำแมชต์รอบคัดเลือกเพื่อเข้าสู่แมชต์ชิงแชมป์ World Heavyweight ในแมชต์ Elimination Chamber ศึก Elimination Chamber 2011 โดยเจอกับ Kofi Kingston คู่กรณีเก่า และเป็น Drew ที่เอาชนะ Kofi ไปได้หลังจาก Kofi เสียจังหวะจากการโผล่มารบกวนสมาธิของ Alberto Del Rio โดยใน Elimination Chamber 2011 Drew ก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ (ออกเป็นคนที่ 3 หลังจากโดน Kane Chokeslam และจับกด) จากนั้นบทของ Drew ก็เริ่มตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษนัก ...

Drafted To RAW – The Chosen Jobber
         
Drew McIntyre ถูกดราฟต์ตัวกลับไป RAW อีกครั้งในดราฟต์รอบสองประจำปี 2011 โดย Drew ได้ขึ้นปล้ำแมชต์แรกหลังจาก Draft ไป RAW ในวันที่ 5 พฤษภาคม ปี 2011 จับคู่กับ Jack Swagger แพ้ให้กับ Rey Mysterio กับ Kofi Kingston ในทันที และใน RAW วันที่ 23 พฤษภาคม ปี 2011 Drew ก็แพ้ให้กับแชมป์ United States ในตอนนั้น คู่กรณีเดิมคือ Kofi Kingston นั่นเอง ข้ามมาถึง RAW วันที่ 27 มิถุนายน ปี 2011 (RAW ตอนพิเศษ Roulette) Drew ได้โผล่ไปหลังเวทีโม้ใส่ Booker T แต่จู่ๆ ก็โดน Shawn ใส่ Sweet Chin Music เข้าไปเต็มๆ ปาก ต่อมาใน RAW วันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2011 Drew ร่วมทีมกับ Dolph Ziggler ในแมชต์ Handicap เจอกับ Big Show แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น Dolph ที่รู้ทัน ทิ้งไว้ให้ Drew เป็นกระสอบทรายระบายอารมณ์ (ระหว่างที่ Big Show จะเล่นงาน Drew บริเวณฉากเปิดตัว Mark Henry ก็วิ่งเข้ามากระแทก Big Show ตกลงไป แต่ Drew กลับซวยที่ตกผิดบริเวณ) จากนั้น Drew ก็กลายเป็น Jobber ตัวประกอบไปโดยปริยาย ใน RAW วันที่ 26 กันยายน ปี 2011 Drew ได้เข้าร่วมแมชต์ 10 Man Battle Royal เพื่อตำแหน่งแชมป์ Intercontinental (แชมป์คือ Cody Rhodes) แต่ Drew ก็ถูกออกเป็นคนแรก ปัจจุบัน Drew ก็ได้เป็นเพียงตัวประกอบ และ Jobber ในรายการหลัก ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีบท ก็ได้เพียงแต่โลดแล่นไปเรื่อยๆ ใน Superstars เท่านั้น     

... จาก The Chosen One กลายมาเป็น The Chosen Jobber สตาร์ที่เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงก็กลายเป็นร่วง ก็ต้องคอยติดตามต่อไปสำหรับ Drew McIntyre ว่าจะเป็น "Future World Champion" ได้หรือไม่ ...  

สรุปผลงานแชมป์ใน WWE
- WWE Intercontinental Champion 1 สมัย
ชนะ
John Morrison ศึก TLC : Tables Ladders Chairs 2009
- WWE Tag Team Champion 1 สมัย จับคู่กับ (Dashing) Cody Rhodes
ชนะ
The Hart Dynasty (David Hart Smith & Tyson Kidd, c), The Usos (Jimmy & Jey Usos), Santino & Vladimir Kozlov, Evan Bourne & Mark Henry ด้วยการจับ Evan Bourne กดโดย (Dashing) Cody Rhodes ในแมชต์ Tag Team Turmoil ศึก Night Of Champions 2010

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก