C-g ► Wrestling

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Evan Bourne : I Was Born To Win

ชื่อจริง Matthew Joseph Korklan
สูง
5 ฟุต 9 นิ้ว (175 เซนติเมตร)
หนัก 165 ปอนด์ (75 กิโลกรัม)
เกิด 19 มีนาคม ปี 1983, St. Louis, Missouri
Finisher  Move Air Bourne / Shooting Star Press
ฉายา Evan “Air” Bourne

Evan Bourne’s WWE Debut
         
Evan Bourne เปิดตัวทางโทรทัศน์อย่างเป็นทางการในค่าย ECW วันที่ 3 มิถุนายน ปี 2008 โดยเป็นเพียงนักมวยปล้ำหน้าใหม่ ตอนนั้นใช้ชื่อว่า “Matt Sydal” เป็นแมชต์เจอกับ Shelton Benjamin แต่ก็เป็น Bourne ที่แพ้ Count Out ไปหลังจาก Benjamin จัดการPowerbomb Bourne เข้าใส่ Kofi Kingston ที่มาเป็นผู้บรรยายพิเศษ (ตอนนั้น Benjamin กับ Kingston เป็นคู่กรณีกัน) สัปดาห์ต่อมา Bourne ผันตัวมาเป็น Superstars ดาวรุ่งแห่งค่าย ECW และเปลี่ยนชื่อเป็น “Evan Bourne” ในทันที โดย Bourne มีแมชต์ Tag Team ซึ่งจับคู่กับ Kofi Kingston เอาชนะ คู่ของ Mike Knox กับ Shelton Benjamin ไปได้ และต่อๆ มา Bourne โชว์ฟอร์มเทพด้วยการเอาชนะ Matt Striker, Nunzio, Chavo Guerrero ด้วยท่า Shooting Star Press หรือ Air Bourne นั่นเอง
 First Championship MatchInjury - Slammy Awards 2008 – Return
         
ต่อมาในศึก Cyber Sunday ได้มีการเปิดโหวตให้เลือกผู้ที่จะได้ชิงแชมป์ ECW กับ Matt Hardy ในตอนนั้น โดยมีตัวเลือกระหว่าง Mark Henry, Finlay, Evan Bourne ผลปรากฏ Bourne ได้คะแนนโหวตสูงสุด 69% แบบทิ้งห่าง (Mark Henry 5%, Finlay 25%) ในแมชต์ Bourne สู้ได้อย่างสุดความสามารถ ทว่า Bourne ก็พลาดท่าหลังจากที่ Air Bourne พลาดแล้วโดน Matt เก็บด้วย Twist Of Fate ชวดแชมป์ ECW ไป (แต่ต่างฝ่ายก็ยังให้เคารพต่อกัน โดยท้ายแมชต์ Matt จับมือและกอดกับ Bourne) ใน ECW ตอนต่อมาในแมชต์ 6 Man Tag Team ระหว่าง ECW Champion Matt Hardy, Finlay, Evan Bourne VS. Mark Henry, Chavo Guerrero, Bam Neely ก็เกิดผิดคิว หลังจาก Bourne กระโดด Senton จากบนเวทีลงมาใส่ Neely ที่อยู่ล่างเวที ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และต้องเข้ารับการรักษาในทันที แต่อย่างไรก็ตาม Bourne ยังได้รับรางวัล Slammy Award สาขา Best Finishing Maneuver หรือ ท่าไม้ตายยอดเยี่ยม ประจำปี 2008 นั่นเอง Evan Bourne ได้กลับมาปล้ำหลังจากอาการบาดเจ็บใน ECW วันที่ 17 มีนาคม ปี 2009 โดยเอาชนะ Jamie Noble
 Drafted To RAW   
         
ข้ามมาถึง RAW วันที่ 29 มิถุนายน ปี 2009 Randy Orton ต้องปล้ำ Gaunlet Match กับนักมวยปล้ำใหม่ทั้ง 3 คนที่ได้ดราฟต์มา RAW หนึ่งในนั้นก็คือ Evan Bourne แต่ Bourne ก็แพ้ไป (อีก 2 คนคือ Jack Swagger, Mark Henry และสุดท้าย Henry ก็กด Orton ได้) หลังจาก Bourne ย้ายมา RAW ก็ไม่มีบทบาทเป็นชิ้นเป็นอัน และน่าสนใจนัก ข้ามมาถึง ECW วันที่ 29 ธันวาคม ปี 2009 ตอนพิเศษ ECW Homecoming หรือ รวมศิษย์เก่า ECW ได้มีการจัดเป็น Tournament หาผู้ท้าชิงแชมป์ ECW กับ Christian ใน Royal Rumble 2010 โดย Bourne ก็ได้เข้าร่วม ซึ่งในรอบแรก Bourne เอาชนะ Mike Knox และได้เข้าร่วมใน Battle Royal หาผู้ท้าชิงจนได้ ทว่าใน ECW วันที่ 12 มกราคม ปี 2010 แมชต์ Homecoming Battle Royal Bourne กลับโดนออกไปเป็นคนแรกชวดสิทธิ์ชิงแชมป์ ECW นี้ไป (Ezekiel Jackson ได้สิทธิ์) แต่อย่างไรก็ตาม Bourne ก็แก้ตัวได้สำเร็จหลังจากเอาชนะ William Regal ผ่านรอบคัดเลือกเข้าปล้ำเป็นหนึ่งในแมชต์ Money In The Bank ใน Wrestlemania 26 (ผู้เข้าร่วมอื่น ได้แก่ Jack Swagger, Matt Hardy, Christian, Dolph Ziggler, Kane, Kofi Kingston, Drew McIntyre, MVP, Shelton Benjamin) แต่ Bourne ก็ยังคงพลาดไปอีกเช่นกัน (Jack Swagger ชนะ)  
 The Evan “Air” Bourne
         
ใน RAW วันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2010 Bourne ได้ถูกเลือกให้เป็นคู่ของ Cena เอาชนะ Sheamus และ Edge ไปได้ ต่อมา Bourne มีแมชต์เจอกับ Chris Jericho ใน RAW วันที่ 14 มิถุนายน ปี 2010 โดยเป็น Bourne ชนะ DQ หลังจากที่ Jericho กระทืบ Bourne ไม่เลิก ต่อมาทั้งคู่ได้มีแมชต์เจอกันใน Fatal 4 Way 2010 อีกครั้ง โดย Bourne เอาชนะ Jericho ไปได้ด้วยท่า Air Bourne ชัยชนะถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ดีของ Bourne เลย ทำให้ใน RAW คืนถัดมา Jericho ท้า Bourne อีกครั้ง ซึ่ง Jericho เอาอาชีพเป็นเดิมพันเลย แต่ Bourne ก็แพ้ให้กับ Jericho ไป ต่อมาใน RAW วันที่ 5 กรกฏาคม ปี 2010 Bourne มีแมชต์แทคทีมร่วมกับ Randy Orton และเอาชนะ Jericho กับ Edge ไปได้ จากนั้น Bourne ก็ได้รับประกาศเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วม RAW Money In The Bank Ladder Match ใน Money In The Bank 2010 (ผู้เข้าร่วมอื่น ได้แก่ The Miz, John Morrison, Edge, Randy Orton, Mark Henry, Ted DiBiase, Chris Jericho) แต่ Bourne ก็ยังคงคว้าชัยมาไม่สำเร็จ (ผู้ชนะคือ The Miz) จากนั้นบทบาทของ Bourne ก็เริ่มดร๊อปลงไปอีกครั้งในระยะเวลาหนึ่ง
Tag Team With Mark Henry – 2nd Injury
         
Evan Bourne ผันตัวมาปล้ำสายแทคทีมต่างไซส์ต่างสไตล์จับคู่กับ Mark Henry ซึ่งก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรพิเศษนัก Bourne กับ Henry ได้เข้าร่วมชิงแชมป์ WWE Tag Team ในแมชต์ Tag Team Turmoil ระหว่าง The Hart Dynasty (Tyson Kidd & David Hart Smith, c) VS. Cody Rhodes & Drew McIntyre VS. Evan Bourne & Mark Henry VS. The Usos (Jimmy & Jey Usos) VS. Santino & Vladimir Kozlov โดยคู่ของ Bourne & Henry เอาชนะอยู่ได้จนถึงคู่สุดท้าย แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับ Cody Rhodes & Drew McIntyre เป็นแชมป์คู่ใหม่ในคืนนั้นไป ต่อมา Bourne ก็ได้รับอาการบาดเจ็บอีกครั้งบริเวณไหล่ ซึ่งในบทก็แพ้ให้กับ CM Punk ในแมชต์คัดเลือกเข้าสู่ทีม RAW Bragging Rights 2010 และโดนเล่นงานด้วย Anaconda Vise หลังจบแมชต์ และต้องพักไป

2nd Return
         
Evan Bourne กลับมาอีกครั้งใน RAW วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2011 ข้ามปีเลยทีเดียว โดย Bourne มีแมชต์เจอกับ Sheamus หลังจาก Sheamus โดน Triple H อย่างเมามัน ซึ่ง Bourne ก็เอาชนะไปได้ ต่อมา Bourne เริ่มมาเปิดศึกกับ Jack Swagger ใน RAW วันที่ 23 พฤษภาคม ปี 2011 Bourne แพ้ Swagger แต่ระหว่าง Swagger กำลังบินอยู่ก็โดน Bourne เตะเข้าไปเต็มปาก จนในสัปดาห์ต่อมาเจอกันอีกครั้งก็เป็น Bourne เอาชนะ Swagger ไปได้ ทำให้ต้องมาสะสางกันใน Capitol Punishment 2011 แต่ก็จบด้วย Bourne เป็นฝ่ายเอาชนะ Swagger ต่อมาในศึก Money In The Bank 2011 ก็ได้เข้าร่วมแมชต์ RAW Money In The Bank อีกครั้ง (ผู้เข้าร่วมอื่น ได้แก่ Alberto Del Rio, Rey Mysterio, Alex Riley, The Miz, R-Truth, Jack Swagger, Kofi Kingston) แต่คงยังไม่สำเร็จเช่นเดิม (ผู้ชนะคือ Alberto Del Rio)


The “Air” Boom – First Champion          
         
Evan Bourne มาในฐานะแทคทีมอีกครั้งโดยจับคู่กับ Kofi Kingston เอาชนะแชมป์ WWE Tag Team David Otunga & Michael McGilicutty ใน RAW วันที่ 15 สิงหาคม ปี 2011 และเอาชนะอีกครั้งใน RAW วันที่ 22 สิงหาคม ปี 2011 คว้าแชมป์ WWE Tag Team สำเร็จจนได้ ต่อมา Bourne และ Kingston ก็ได้ชื่อทีมอย่างเป็นทางการคือ “Air Boom” นั่นเอง และ Air Boom ก็เอาชนะใน Rematch ป้องกันแชมป์ WWE Tag Team ได้สำเร็จใน RAW วันที่ 29 สิงหาคม ปี 2011 ซึ่งถือเป็นการเอาชนะ David Otunga & Michael McGilicutty ได้ถึง 3 สัปดาห์ติดด้วยกันสำหรับ Air Bourne ต่อมาใน Night Of Champions 2011 Air Boom ต้องป้องกันแชมป์ WWE Tag Team กับ Awesome Truth (The Miz & R-Truth) โดยเป็นฝ่าย Air Boom ที่เอาชนะ DQ ไปได้ หลังจาก Miz ผลักหน้ากรรมการที่นับช้า และโดนปรับแพ้ หลังจากนั้น Air Boom ก็โชว์ผลงานได้ดีมาเรื่อยๆ ...

... นักมวยปล้ำลีลาเหินเวหาที่เจ๋งคนหนึ่ง หลายๆคนที่ชอบ บอกได้คำเดียวเลยว่า The Future of WWE …  
สรุปผลงานแชมป์

- WWE Tag Team Champion 1
สมัย
จับคู่กับ
Kofi Kingston ชนะ David Otunga & Michael McGilicutty ศึก RAW วันที่ 22 สิงหาคม ปี 2011

รางวัลอื่นๆ

- Slammy Award
สาขา Best Wrestling Maneuver หรือ ท่าไม้ตายยอดเยี่ยม ประจำปี 2008 ด้วยท่า Air Bourne หรือ Shooting Star Press นั่นเอง
       

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก