C-g ► Wrestling

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

Zack Ryder : Woo Woo Woo ... You know it !

ชื่อจริง Matthew Cardona
สูง
6 ฟุต 1 นิ้ว (185 เซนติเมตร)
หนัก 214 ปอนด์ (97 กิโลกรัม)
เกิด 14 พฤษภาคม ปี 1985

Finisher  Move
-
Rough Ryder (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
- Zack Attack
(ท่าไม้ตายเดิม)
-
Lifting inverted DDT
(ท่าไม้ตายเดิม)
ฉายา
The Long Island Loudmouth




The Major Brothers         
          แต่เดิมก่อนที่เขาจะมาใช้ชื่อว่า “Zack Ryder” นั้น เขาเปิดตัวทางโทรทัศน์ครั้งแรกในฐานะของ Brett Major โดยจับคู่กับ Bryan Major หรือ Curt Hawkins ในปัจจุบัน ในนามของ  “The Major Brothers” ดังที่น้าติงชอบแซวว่า “Major Cineplex” นั่นเอง โดยที่ทั้งคู่ได้เปิดตัว และขึ้นปล้ำแมชต์แรกใน ECW วันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2007 ด้วยการเอาชนะ Marcus Cor Von กับ Matt Striker 2 ในสมาชิกแห่ง The New Breed แต่ในสัปดาห์ถัดมา The Major Brothers ก็แพ้ให้กับ Elijah Burke กับ Marcus Cor Von 2 สมาชิกใน New Breed ในการ Rematch อีกทั้งทั้งคู่ยังแพ้ในแมชต์ Single ต่อๆ มา จึงเหมือนเป็นสัญญาณว่าน่าจะไปต่อได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไรนักสำหรับพี่น้องคู่นี้


Drafted To Smackdown          
          ในการ Draft ตัวนักมวยปล้ำประจำปี 2007 นั้น The Major Brothers ได้ย้ายจากค่าย ECW มาอยู่ Smackdown โดยทั้งคู่สามารถเอาชนะในแมชต์แรกของ Smackdown ได้ด้วยการเอาชนะนักมวยปล้ำที่มาหาค่ารถกลับบ้าน และในสัปดาห์ถัดมา The Majors Brother ก็เอาชนะคู่ของ Chavo Guerrero และ Jamie Noble ได้อีกเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มาแพ้ให้กับแชมป์ WWE Tag Team อย่าง Deuce (Sim Snuka) & Domino ในตอนนั้น และทั้งคู่ก็หายไปจากหน้าจอทีวี ... กระทั่งพวกเขากลับมาปล้ำใน Smackdown วันที่ 12 ตุลาคม ปี 2007 โดย Brett Major แพ้ในการปล้ำเดี่ยวกับ Drew McIntyre และ Bryan Major ก็แพ้ให้กับ Drew McIntyre ด้วยเช่นกันในสัปดาห์ต่อมา (ตอนนั้น Drew McIntyre เพิ่งเปิดตัว โดยมาในบทบาทของลูกศิษย์ Dave Taylor ซึ่ง Drew อยู่ได้ไม่นานนักก็ถูกส่งกลับไปฝึก และมาเปิดตัวอีกครั้งดังปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม Smackdown วันที่ 9 พฤศจิกายน 2007 The Major Brothers สามารถเอาชนะแมชต์การปล้ำ Battle Royal หาผู้ท้าชิงแชมป์ Tag Team แต่ทั้งคู่ยังคงไม่สามารถทำได้ โดยแพ้ให้กับ MVP และ Matt Hardy (ชิงได้จาก Deuce & Domino และตอนนั้น MVP เป็นแชมป์ United States ด้วย ซึ่งทั้งคู่ไม่ค่อยจะถูกกันนัก)


The Youngest WWE Tag Team Champion !
          ข้ามมาจนถึง
The Great American Bash 2008 Curt Hawkins และ Zack Ryder คว้าแชมป์ WWE Tag Team มาได้สำเร็จด้วยการเอาชนะคู่ของ John Morrison & The Miz (c), Jesse & Festus, Finlay & Hornswoggle ใน Fatal 4 Way Tag Team Match (ชนะด้วย Curt Hawkins จัดการกระชากขา Jesse ตกลงมาจาก Turnbuckle และกดนับ 3 ในเวลาต่อมา) โดยถือว่า Curt Hawkins & Zack Ryder เป็นแชมป์ WWE Tag Team ที่อายุน้องที่สุดในประวัติศาสตร์ของ WWE ! และต่อมาใน Summerslam 2008 หลังจากที่ Edge แพ้จากการกลับมาแก้แค้นของ Undertaker ใน Hell In A Cell Match และโดนเผานั้น เป็นอันสรุปว่าทั้ง Curt Hawkins และ Zack Ryder ได้แยกตัวออกจาก Edge แล้ว โดยในเวลาต่อมา Curt Hawkins และ Zack Ryder เสียแชมป์ WWE Tag Team ให้กับทีมของ Carlito & Primo ใน Smackdown วันที่ 26 กันยายน ปี 2008 ซึ่งเป็นการแพ้ในแมชต์ป้องกันแชมป์ครั้งแรกของเขาเลย (ไม่นับ House Show) และทั้งคู่ก็หายไป (อีกแล้ว) จนกลับมาเป็น Jobber ให้กับ Jeff Hardy และ Triple H ใน Tag Team Gauntlet Match อีกทั้งใน Battle Royal ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายเพื่อที่ผู้ชนะจะได้เข้าร่วมแมชต์การปล้ำ Elimination Chamber ฝั่ง Smackdown ในศึก No Way Out 2009 แต่ทั้งคู่ก็ไม่สามารถชนะแมชต์นี้ได้อยู่ดี (แหงแหละ) โดยการถูก The Great Khali โยนออก จากนั้นทั้งคู่ก็หายไป (อีกแล้ว และอีกแล้ว)


The Edge Head; Curt Hawkins & Zack Ryder          
         
ในศึก Armageddon ปี 2007 ระหว่างแมชต์การปล้ำ 3 เส้าชิงแชมป์ World Heavyweight Batista, Undertaker, Edge คู่เอกในคืนนั้น ทั้งคู่ดันปรากฏตัวออกมาจากใต้เวทีทำให้คู่ต่อสู้ทั้ง 2 คน คือ Batista และ Undertaker งงกันไปตามๆ กัน โดยเจ้า Major ทั้ง 2 คนโดนอัดไปตามระเบียบ แต่มันทำให้เป็นจังหวะที่ดีของ Edge เพราะ หลังจากที่ Undertaker ใช้ท่า Tombstone กับ Batista ... Edge เอาเก้าอี้ขึ้นมาฟาดใส่ Undertaker และกด Batista นับ 3 ฉวยโอกาสคว้าแชมป์ World Heavyweight สมัยที่ 2 ไปได้สำเร็จ ซึ่งใน Smackdown ตอนต่อมา Edge ก็ได้ประกาศว่าทั้ง 2 คนเป็นลูกน้อง โดย Brett เปลี่ยนชื่อเป็น Zack Ryder และ Bryan เปลี่ยนชื่อเป็น Curt Hawkins โดยตลอดระยะเวลาที่เป็นลูกน้องไม่ว่า Edge จะเปิดศึกกับ Batista, Undertaker หรือใครก็ตาม เจ้า Curt Hawkins และ Zack Ryder ก็จะเป็นตัวรับชะตากรรมทุกๆ ครั้งไป ซึ่ง Wrestlemania ครั้งแรกของทั้ง 2 คนคือ Wrestlemania 24 โดยปรากฏตัวออกมาก่อกวนแมชต์ระหว่าง Edge กับ Undertaker โดยมีเพียงหน้าที่ออกมาโดน Chokeslam ทับกันตาย 555 (สุดท้าย Undertaker ชนะ Edge ไปได้ด้วยท่า Hell’s Gate) และต่อมาทั้ง Edge, Curt Hawkins, Zack Ryder, Chavo Guerrero, Bam Neely ได้ร่วม co งานกันภายใต้ชื่อ “La Family” ซึ่งมีไม่ได้มีหน้าที่อะไรเป็นพิเศษนอกจากช่วยกันรุมกระทืบชาวบ้าน


Back To ECW – First ECW Championship Match – Closed Tommy Dreamer’s Career 
          จากการ Draft นักมวยปล้ำข้ามค่ายประจำปี 2009 Zack Ryder ได้ถูกย้ายจาก Smackdown กลับไป ECW อีกครั้ง ซึ่งเข้าสู่ช่วงยุคมิกกี้เมาส์ของ ECW แล้ว แต่อย่างไรก็เถอะ มันก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการหันมาปล้ำเดี่ยวของเขา เขาได้เปลี่ยนกิมมิคมาเป็น “ไอบ้า ใส่กางเกงสั้นข้างยาวข้าง” กล่าวคือเป็นลุคที่ดูกวนๆ โดยเขาแจ้งเกิดอีกครั้งใน ECW วันที่ 5 พฤษภาคม ปี 2009 ด้วยการไปโผล่ด้านหลังเวทีพร้อมกับลุคใหม่ของเขากับคำพูดที่ติดปาก “Woo Woo Woo … You know it” อย่างไรก็ตาม Ryder ก็แพ้ให้กับ Finlay ใน Superstars วันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2009 และต่อๆ มา Ryder ก็ยังไม่ค่อยมีบทบาทอะไรที่น่าสนใจมากนัก แต่ก็ถือเป็นก้าวที่ดีของ Ryder อยู่เหมือนกัน เพราะ มันทำให้ใครๆ หลายๆ คนได้รู้จักตัวเขา จนกระทั่งเขามีโอกาสได้ชิงแชมป์ ECW ครั้งแรกกับแชมป์ Christian ในตอนนั้นด้วยการเอาชนะ 10 Man Battle Royal Match การต่อสู้เป็นไปอย่างสนุก แต่ท้ายสุด Zack Ryder ก็ยังบุญวาสนาไม่ถึง ... ถัดมาใน ECW วันที่ 3 พฤศจิกายน Zack Ryder ขอหันไปควงสาว Rosa Mendes และในเวลาต่อมา Ryder เริ่มเปิดศึกกับตำนาน ECW Original อย่าง Tommy Dreamer โดยท้ายสุดใน ECW วันที่ 29 ธันวาคม ปี 2009 Zack Ryder เอาชนะ Dreamer ได้ และเป็นการปิดอาชีพตำนาน ECW Tommy Dreamer คนนี้ลงจนได้ ...


Drafted To Raw                   
          หลังจากได้หมดยุค ECW และยุบรายการลงอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 ทั้ง Zack Ryder และ Rosa Mendes ต่างก็ได้ย้ายมา RAW โดยแมชต์แรกหลังจากเขาย้ายไป RAW เขาสามารถเอาชนะ Primo ใน Superstars วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2010 ไปได้ และต่อมา Zack Ryder ก็มีโอกาสได้คัดเลือกเพื่อเข้าสู่ Money In The Back Match ใน Wrestlemania 26 แต่ก็ยังคงแพ้ให้กับพาวเวอร์เรนเจอร์อย่าง MVP ชวด Wrestlemania 26 ไป เขาจึงมีโอกาสได้ร่วมเพียงแค่เป็น 26 Man Battle Royal Match เปิดรายการ Wrestlemania 26 เพียงนั้น (ผู้ชนะในแมชต์นั้นคือ Yoshi Tastu โดย Ryder เองก็อยู่ถึง 2 คนสุดท้าย) ต่อมา Rosa Mendes ก็ถูกย้ายไป Smackdown หลังจากการ Draft ประจำปี 2010 ทำให้ Zack Ryder ต้องการหาสาวควงใหม่ อิอิ … Ryder จึงตามจีบไปทั้ง Gail Kim และยัยแจ๋ว Alicia Fox โดยถึงกับพาสาวมานั่งดูแมชต์การปล้ำของเขาข้างเวทีในศึก Raw วันที่ 10 พฤษภาคม ปี 2010 แต่เขาก็แพ้ให้กับ Evan Bourne ไป และสัปดาห์ถัดมาใน Tag Team ผสมระหว่าง Zack Ryder & Alicia Fox กับ Evan Bourne & Gail Kim ซึ่งฝั่ง Ryder แพ้ไปอีกเช่นเคย แต่ Zack Ryder ก็สามารถเอาชนะ Evan Bourne ได้แค่ในรายเล็ก Superstars วันที่ 27 พฤษภาคม ปี 2010 เท่านั้น แต่แล้ว Ryder ก็ถูก Alicia Fox หักหลังใน RAW สัปดาห์ต่อมา แต่เขาก็คงไม่แคร์นัก 555 เพราะ ช่วงโอกาสขาขึ้นของเขาก็มาถึงอีกครั้งเมื่อใน RAW Viewer Choice วันที่ 7 มิถุนายน ปี 2010 Zack Ryder ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ในการจับคู่กับ The Miz เพื่อเจอกับคู่ของ John Morrison และ R-Truth ซึ่ง Ryder & Miz สามารถเอาชนะไปได้ด้วย ! … ในสัปดาห์ต่อมาโอกาสทองของเขาก็มาถึงเมื่อเขาได้เข้าร่วมในแมชต์ Fatal 4 Way เพื่อชิงแชมป์ US แต่ยังไง๊ ยังไงก็บุญวาสนาไม่ถึงแพ้ไปอีกเช่นเคย และในเดือนต่อมาในเดือนสิงหาคม ขณะที่ Sheamus แชมป์ WWE ในตอนนั้นสามารถเลือกผู้ท้าชิงใครก็ได้ 1 คน ปรากฏว่า Sheamus เลือก Zack Ryder แต่ผลคือ Ryder โดนถีบหน้าแพ้ไปในเวลาเพียงแค่ 11 วินาทีเท่านั้น


Become Pro NXT Season 2          
          Zack Ryder ได้เป็น Pro ใน NXT Season 2 ให้กับ Titus O’Neil โดยหลังจากปล้ำแมชต์แรกใน NXT ก็แพ้ให้กับคู่ของ Pro John Morrison และ Eli Cottonwood อย่างไรก็ตาม Titus O’Neil นั้นถูกคัดออกเป็นคนแรกของ NXT Season 2 นี้ใน NXT วันที่ 27 มิถุนายน ปี 2010 และต่อมาใน NXT Zack Ryder ก็แพ้ให้กับ Rookie Percy Watson ด้วยซะงั้น !


Team with Primo                   
          ปัจจุบันทั้ง Zack Ryder และ Primo ได้ประกาศเป็นคู่ Tag Team กันใน Superstars วันที่ 27 มกราคม ปี 2011 (น่าจะใช้ชื่อว่า “DZP” (ดีซีพี) มั้งนะครับ) แต่ก็ยังไม่ค่อยมีบทบาทอะไรที่น่าสนใจ และเป็นชิ้นเป็นอัน โดยได้เปิดศึกกับทีมของ DH Smith และ Yoshi Tastu ต่อไป อ้อ แล้วที่สำคัญครับ หลังจาก Ryder ไม่ค่อยมีบทเขาจึงหายบ้าเลิกใส่กางเกงสั้นข้างยาวข้างครับ (เกี่ยวมั้ย ?)


สรุปผลงานแชมป์

- WWE Tag Team Champion 1 สมัย จับคู่กับ Curt Hawkins
ชนะ John Morrison & The Miz (c), Finlay & Hornswoggle, Jesse & Festus
ในแมชต์ Fatal 4 Way Tag Team Match ศึก The Great American Bash 2008

รางวัลอื่นๆ

- รางวัล Slammy Awards ประโยคติดหู/กวนประสาท จากประโยค “Woo Woo Woo … You know it” ประจำปี 2010


... Zack Ryder คือนักมวยปล้ำที่ใครหลายๆ คนชอบ แต่ทว่า WWE ไม่ค่อยได้ดันเขาเท่าที่ควรจะเป็นเลย ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเขาครับ รวมถึง Curt Hawkins ด้วย หวังว่าเราจะได้เห็นสองคนนี้เป็น Superstar ดังในอนาคตครับ ...

Plus+ Curt Hawkins                   
          ในส่วนนี้ผมจะขอทิ้งท้ายแถมพูดถึงอดีตคู่ Tag Team ของ Zack Ryder หรือ Curt Hawkins นั่นเอง โดยจะพูดถึงหลังจากที่เขาได้แยกจาก Zack Ryder ครับ

ชื่อจริง
Brian Myers

สูง
6 ฟุต 1 นิ้ว (185 เซนติเมตร)
หนัก 236 ปอนด์ (107 กิโลกรัม)
เกิด 20 เมษายน ปี 1985

Finisher  Move
-
Heat-Seeking Elbow / Diving Elbow Drop (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
- Hangman’s Facebuster / เป็นท่าจับล็อคจะใช้ Neckbreaker
แต่บิดไปด้านหน้า หน้าของคู่ต่อสู้จะฟาดพื้น (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
-
Lifting DDT (ท่าไม้ตายเดิม)
          หลังจากที่ Hawkins และ Ryder ได้แยกออกไปปล้ำเดี่ยวกันคนละทาง ในขณะที่ Ryder ได้เข้าแบรนด์ ECW และมีฐานแฟนๆ มากพอสมควร ทางด้าน Curt Hawkins เพิ่งจะได้กลับมาเข้ามาฝั่ง Smackdown เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2010 โดยเขากลับมาเปิดตัวพร้อมกับคู่ Tag Team คนใหม่อย่าง Vance Archer ทั้งคู่เปิดตัวมาในมาดของ Tag Team เด็กแว้นครั้งแรกใน Superstars วันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2010 ด้วยการเอาชนะนักมวยปล้ำผู้มาหาค่ารถกลับบ้าน หลังจากนั้นเขาได้เซ็นสัญญาเพื่อปล้ำในรายการ Smackdown 30 วัน ทั้ง Hawkins และ Archer มาถึงวันแรกก็มาหาเรื่อง MVP กับ Christian ในทันทีตั้งแต่ Smackdown วันที่ 4 มิถุนายน และ 11 มิถุนายน ปี 2010 ซึ่ง Hawkins และ Archer สามารถเอาชนะ MVP และ Christian ใน Smackdown วันที่ 18 มิถุนายน ปี 2010 สัปดาห์ต่อมาอีกด้วย !  ต่อมา Curt Hawkins และ Vance Archer ได้เรียกกลุ่มของตนเองว่า “The Gatecrashers” และใน Smackdown วันที่ 4 มิถุนายน ปี 2010 The Gatecrashers เองก็ได้เข้าร่วม Battle Royal หาผู้ท้าชิงที่จะไปชิงแชมป์ World Heavyweight แทนที่ Undertaker ใน Fatal 4 Way ศึก Fatal 4 Way 2010 โดย Hawkins อยู่ถึงช่วง 4 คนสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถชนะได้ (ผู้ชนะแมชต์นั้นคือ Rey Mysterio) และเมื่อสัญญา 30 วันหมดลง Hawkins ก็ได้ต่อสัญญาระยะยาวตาม Storyline และต่อมาใน Superstars วันที่ 7 ตุลาคม ปี 2010 เกิดแมชต์ระหว่าง Vance Archer เจอกับ Chris Masters และเป็น Curt Hawkins ที่หักหลัง Archer เป็นอันแตกทีม The Gatecrashers ไปจนได้ แต่ท้ายสุดแล้วทั้งคู่ยังไม่ทันได้สะสางอะไรกัน Vance Archer ก็ถูก WWE ไล่ออกในเวลาต่อมา หลังจากนั้น Curt Hawkins ก็มาเปิดศึกกับทางด้าน Trent Barreta (ซึ่งคู่ของเขา Caylen Croft ก็เพิ่งถูกไล่ออกไปเช่นเดียวกัน) โดยแมชต์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างสนุกมาก ทั้งคู่เจอกัน 3 ครั้งใน Superstars ครั้งแรก Barreta ชนะ ครั้งที่สอง Hawkins ชนะ ครั้งที่สาม Barreta ชนะ จากนั้นต่อมากระทั่งในปัจจุบัน Curt Hawkins ก็ยังคงปล้ำใน Superstars และส่วนใหญ่จะเป็น Jobber ให้กับ Chris Masters กระทืบเสมอๆ รวมถึงล่าสุด Hawkins ก็เพิ่งแพ้ให้ Tyler Reks อีกด้วย

         
       

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก