C-g ► Wrestling

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Ted DiBiase : I Come From Money

ชื่อจริง Theodore Marvin "Ted" DiBiase, Jr.
สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร)
หนัก 235 ปอนด์ (107 กิโลกรัม)
เกิด 8 พฤศจิกายน ปี 1982
, Baton Rouge, Louisiana
Finisher Move Dream Street


Ted DiBiase’s WWE Debut – World Tag Team Champion
         
Ted DiBiase ขึ้นปล้ำแมชต์แรกในศึก Night Of Champions 2008 โดยเป็นการชิงแชมป์ World Tag Team ซึ่งแชมป์ในตอนนั้นคือ Cody Rhodes กับ Hardcore Holly และตกลงให้ DiBiase เลือก Partner มาเองเลย ทว่าในคืนนั้น DiBiase ประกาศให้เริ่มแมชต์ไปก่อนเลย เดี๋ยวคู่ Partner จะตามมาเอง และกลายเป็น Cody Rhodes ที่จัดการหักหลัง Holly เพราะ Rhodes คือ คู่ Tag Team ของ DiBiase นั่นเอง ทำให้เขาได้แจ้งเกิดด้วยการเป็นแชมป์ World Tag Team กับ Cody Rhodes ไปเลย หนึ่งเดือนถัดมาทั้งคู่เสียแชมป์ World Tag Team ให้กับ John Cena และ Batista แต่ทางฝั่ง Rhodes กับ DiBiase ก็สามารถกระชากแชมป์กลับคืนมาได้ใน Rematch สัปดาห์ต่อมา


Multi-Generation Superstars !
         
ต่อมาไม่นานทั้ง DiBiase และ Rhodes เริ่มที่จะทำสนธิสัญญาพันธมิตรกับ Manu โดยทั้งสามคนนั้นถือเป็น Superstars Generation ที่ 3 ! กระทั่งใน RAW วันที่ 27 ตุลาคม ปี 2008 ทั้งคู่เสียแชมป์ World Tag Team ให้กับ CM Punk กับ Kofi Kingston ต่อมาทั้ง Rhodes, DiBiase, Manu เริ่มมามอบตัวกับทาง Randy Orton ให้เป็นกลุ่มเดียวกัน ฐานะที่พวกเราทุกคนเป็น Superstars Generation ที่ 3 จึงเป็นที่มาของกลุ่ม “The Legacy” แต่ในช่วงแรกยังไม่ได้สนิทกันมากเท่าไร จู่ๆ Orton ก็เกิดวิญญาณนักเตะเข้าสิงห์ ใน RAW วันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2008 DiBiase โดน Orton เตะ Free Kick เต็มกระโหลก DiBiase ทำให้ต้องพักไป (ความจริงจะไปถ่ายหนัง The Marine 2 เฉยๆ เพียงแต่ทำบทให้หายไปแบบสมจริงขึ้น)


Return – The Legacy
         
Ted DiBiase กลับมาอีกครั้งใน RAW วันที่ 12 มกราคม ปี 2009 ข้ามปีมาเลย โดยในขณะนั้นเป็นช่วง Drama ของ The Legacy เพราะ Manu กับ Sim Snuka (Deuce เดิม) ต้องการเข้าร่วมกลุ่ม The Legacy แต่ Randy Orton เห็นว่าไม่มีคุณสมบัติพอ คืนนั้น Cody Rhodes, Randy Orton, Ted DiBiase (กลับมายอมอยู่กลุ่มเดียวกับ Randy Orton ทั้งที่เคยโดนเตะหัว - -*) เลยจัดการรุมกระทืบ Manu, Sim Snuka (ภายหลังทั้ง Manu, Sim Snuka ก็ถูกไล่ออกไปเป็นเซ็ท) ต่อมา The Legacy ได้เข้าร่วม Royal Rumble Match 2009 ทั้งสามคน และทั้งสามคนช่วยกันเป็นกันอย่างดี ท้ายสุดทำให้ Randy Orton เป็นผู้ชนะ Royal Rumble 2009 ได้ไปเป็นคู่เอกใน Wrestlemania 25 โดยได้ขึ้นปล้ำชิงแชมป์ WWE กับ Triple H (เอาชนะ Smackdown Elimination Chamber 2009 ผู้เขาร่วมอื่นได้แก่ Undertaker, Jeff Hardy, Vladimir Kozlov, Edge, Big Show) แต่ยังเป็น Triple H ที่เอาชนะ Randy Orton ในคู่เอกปิดท้ายรายการใหญ่ ต่อมาทาง The Legacy มามีเรื่องกับครอบครัว McMahon โดยที่ไปอัดทั้ง Shane McMahon และ Stephanie McMahon ภรรยา Triple H ในชีวิตจริง ซ้ำร้ายไปกว่านั้น Orton จูบ Stephanie หลังจากที่ตนเองใช้ท่า Spike DDT ใส่ Stephanie จนหลับ (ดีที่ไม่ทำอะไรต่อ 555) แบบนี้ยอมไม่ได้ ! ในศึก Backlash 2009 จึงเกิดแมชต์ Tag Team 6 คนขึ้นระหว่าง Randy Orton, Cody Rhodes, Ted DiBiase ปะทะ WWE Champion Triple H, Shane McMahon, Batista ซึ่งเดินพันไว้ว่า ถ้าทางฝั่ง Orton กดใครสักคนทางฝั่ง Triple H ได้ Orton จะเป็นแชมป์ WWE คนใหม่ทันที และเป็น Randy Orton ที่กด Shane ทำให้เป็นแชมป์ WWE ใหม่ในทันที


VS. D-Generation X !
         
ต่อมา Ted DiBiase กับ Cody Rhodes ได้ออกมาฉายคู่บ้าง หลังจากที่ Triple H กลับมาในฟอร์ม DX คู่กับ Shawn Michaels อีกครั้ง จึงเกิดแมชต์ใน Summerslam 2009 ขึ้นระหว่าง DX VS. The Legacy ในคืนนั้นจริงไม่ต้องดูก็รู้ครับว่าใครชนะ DX ขับรถถังเปิดตัวอย่างหรูหรา กลับกัน The Legacy เดินออกมาเฉยๆ 555 (เป็น Rhodes ที่โดน Sweet Chin Music แพ้ไป) และต่อมาใน Breaking Point 2009 ทั้งสองทีมมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้งในแมชต์ Submission Count Anywhere Tag Team Match เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็น The Legacy ที่เอาชนะ DX ไปอย่างเหลือเชื่อ (Rhodes ใช้ Figure 4 Leg Lock โดยเอาเสาเป็นตัวขึง Shawn เอาไว้ พร้อมกับที่ DiBiase ใช้ Cobra Clutch อีก ทำให้ Shawn Tap Out … Triple H ก็มาช่วยไม่ทัน) แต่ต่อมาใน Hell In A Cell 2009 มี Rematch อีกครั้งในแมชต์ Hell In A Cell Tag Team Match แต่เป็น DX ที่แก้มือ และจบศึกนี้ไป ...


The End of “The Legacy”
         
ข้ามมาถึงปี 2010 ใน Royal Rumble 2010 ในขณะที่ Randy Orton ได้ขึ้นชิงแชมป์ WWE กับ Sheamus ทั้ง Rhodes และ DiBiase มาอัด Sheamus หวังจะช่วยลูกพี่ ทว่ากรรมการกลับฉลาดขึ้นมาชั่วคราว เห็นเข้า ! ทำให้ Orton แพ้ Disqualification หลังแมชต์ Rhodes และ DiBiase พยายามอธิบาย แต่ก็โดน Orton กระทืบกลับไปจนได้ ! ต่อมา DiBiase เอาชนะ Mark Henry ในรอบคัดเลือกเข้าสู่ Elimination Chamber Match ศึก Elimination Chamber 2010 ในการชิงแชมป์ WWE (ผู้เข้าร่วมอื่นได้แก่ WWE Champion Sheamus, Randy Orton, Kofi Kingston, Triple H, John Cena) โดยในแมชต์ Ted DiBiase จัดการเอาคืน Randy Orton ด้วยการเอาแป๊ปเหล็กที่ Cody Rhodes ส่งมาให้ตีเข้าใส่ Orton (ก่อนโดน Attitude Adjustment และโดน Attitude Adjustment แถมกดออกไป ต่อจากนั้น DiBiase ก็โดน Kofi ใช้ Trouble In Paradise ออกตามกันไปอีกคน) เป็นอันจบ The Legacy อย่างแท้จริง ผู้ชนะก็ยังคงเป็น John Cena ที่คว้าแชมป์ WWE (หลังแมชต์ Batista ออกมาปล้นแชมป์ต่อด้วย) ความแตกฉานของ The Legacy ก็บังเกิดขึ้นใน Wrestlemania 26 โดยมีแมชต์ Triple Threat และเป็น Orton ที่กระทืบลูกน้องเก่าแพ้ไป ต่อมาทุกคนก็ต่างแยกกันไปทางใครทางมัน ...


The Million Dollar Champion – Relationship with Maryse
         
หลังจาก Wrestlemania 26 DiBiase มาในมาดใหม่ โดยใน RAW วันที่ 5 เมษายน ปี 2010 DiBiase แต่งตั้งตนเองเป็น Million Dollar Champion เหมือนกับ Ted DiBiase คนพ่อของเขา อีกทั้งยังเอาลูกน้องเหมือนพ่อนั่นคือ Virgil โดย DiBiase มาเปิดศึกกับ R-Truth ก่อนใคร ทั้งคู่เจอกันใน Over The Limit 2010 แต่เป็น R-Truth ที่ชนะไปได้ ทว่าระหว่างแมชต์ DiBiase ได้รับอาการกระทืบกระเทือนเกี่ยวกับสมองเล็กน้อย (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะโดน R-Truth ตบแรงไปหน่อยฉาดนึง 555) ทำให้มาใน RAW คืนต่อมาไม่ได้ ต่อมาใน RAW วันที่ 21 มิถุนายน ปี 2010 DiBiase จัดการไล่ Virgil ออก และหันไปคบกับแฟนสาว Maryse แทน ในศึกใหญ่ประจำเดือนกรกฎาคม ปี 2010 Money In The Bank ... DiBiase ก็ได้เข้าร่วม RAW Money In The Bank (ผู้เข้าร่วมอื่นได้แก่ The Miz, Randy Orton, John Morrison, Evan Bourne, Chris Jericho, Edge, Mark Henry) แต่เป็น The Miz ที่คว้าชัยชนะนี้ไปได้ ถัดมาช่วงเดือนกันยายน ปี 2010 DiBiase หันมาเปิดศึกแย่งเข็มขัด Million Dollar กับ Goldust ไม่มีอะไรมากก็แย่งกันไปแย่งกันมา ทั้งคู่ได้เจอกันในศึก Bragging Rights 2009 โดย DiBiase สามารถเอาชนะ Goldust ไปได้ด้วยท่า Dream Street แต่ยังไงหลังแมชต์ Goldust ก็เอาเข็มขัดไปอยู่ดี ถัดมาใน RAW วันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2010 Goldust เอาเข็มขัด Million Dollar คือให้กับ DiBiase คนพ่อ แต่พ่อของเขาก็คิดจะเอาเข็มขัดมาคืนให้กับลูก แต่ DiBiase กลับปฏิเสธ และบอกไปอย่างหล่อๆ เลยว่า ผมก็สามารถเป็นแชมป์เองได้ ผมไม่ต้องการเข็มขัด Million Dollar อีกต่อไปแล้ว (และตอนนั้น Goldust ก็ได้รับอาการบาดเจ็บด้วย) ในคืนนั้น DiBiase ก็ไปเล่นงานแชมป์ US. ในตอนนั้นอย่าง Daniel Byran ทั้งคู่จึงมีแมชต์เจอกันใน Survivor Series 2010 โดยมีเข็มขัด US. เป็นเดิมพัน แต่เป็น DiBiase ที่แพ้ Bryan ไปด้วยท่า LaBell Lock ชวดแชมป์ US. ไป


Become Pro NXT Season 4 – Jobber - Draft To Smackdown
         
วันที่ 30 พฤศจิกายน วันเปิดแห่ง NXT Season 4 DiBiase ได้เป็นโปรให้กับ Brodus Clay แต่ใน NXT วันที่ 25 มกราคม ปี 2011 DiBiase โดน Brodus Clay กระทืบ และเปลี่ยนโปรของตนเองเป็น Alberto Del Rio ช่วงนั้นบทบาทของเขาก็แพ้มาตลอด เรียกได้ว่าเป็น Jobber ชั้นดีเลยทีเดียว ซ้ำร้ายความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Maryse ก็แย่มากๆ อีกด้วย ต่อมาการ Draft 2011 DiBiase ถูก Draft ไป Smackdown ในการ Draft รอบรอง เป็นการแยกกับ Maryse กันซักที และมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ใน Smackdown …


สรุปผลงานแชมป์ใน WWE
- World Tag Team Champion 2 สมัย
จับคู่กับ
Cody Rhodes ในนาม The Legacy
สมัยที่ 1 ชนะ
Hardcore Holly หลังจากที่ Cody Rhodes หักหลังคู่ Tag Team ตนเอง หันมาคู่กับ Ted DiBiase แทน ศึก Night Of Champions 2008
สมัยที่ 2 ชนะ Batista & John Cena ศึก RAW
- Million Dollar Champion
แต่งตั้งเอง (ไม่เป็นทางการ)
จากนักมวยปล้ำดาวรุ่งที่มีแววในอนาคต อดีตเป็นถึงผู้ที่ทำ DX Tap Out แต่อยู่ๆ ก็ผวนกลับมาเป็น Jobber ชั้นดีซะงั้น นี่อาจจะเป็นคำสาปกางเกงในสีเขียวก็เป็นได้ หรือ Vince อาจไม่ชอบ ถ้าใครสังเกต DiBiase บทเริ่มตกต่ำตั้งแต่ใส่กางเกงในสีเขียว (เกี่ยวมั้ย ?) หวังว่าเราคงจะได้เห็น DiBiase กลับมามีบทบาทอะไรกับเขาบ้างอีกครั้งหนึ่ง ...
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ ผิดพลาดจุดไหนขออภัยด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก