C-g ► Wrestling

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Michelle McCool : FLAWLESS !

ชื่อจริง Michelle Leigh McCool
สูง
5 ฟุต 10 นิ้ว (178 เซนติเมตร)
หนัก
135 ปอนด์ (61 กิโลกรัม)
เกิด
25 มกราคม ปี 1980, Palatka, Florida
Finisher Move
- Faith Breaker
- Big Boot
- MADT/Heel Hook (Submission, ท่าไม้ตายเดิม)



WWE Diva Search
         
Michelle McCool ก้าวเข้ามาสู่ WWE โดยเธอเริ่มมาจากการเข้าประกวดรายการ Diva Search ประจำปี 2004 แต่ผู้ชนะปีนั้นเป็น Christy Hemme แต่ถึงยังไง McCool ก็ยังได้รับโอกาสในการเซ็นต์สัญญาเข้ามาสู่ WWE ต่อมาไม่นาน McCool มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการทางค่าย Smackdown เธอขึ้นปล้ำแมชต์แรกจับคู่กับ Big Show เอาชนะคู่ของ Rene’ Dupre’e กับ Dawn Marie ไปได้ใน Smackdown วันที่ 3 มีนาคม ปี 2005 ถัดมาประมาณ 3 เดือน McCool ไปเอี่ยวกับ MNM กับ Heidenreich หลังจากที่ McCool จัดการ Melina ระหว่างการปล้ำแมชต์ ต่อมาใน Smackdown วันที่ 30 มิถุนายน ปี 2005 McCool แพ้ Melina และโดน Snapshot จาก Johnny Nitro (John Morrison) และ Joey Mercury แถมท้ายไปอีกด้วย จากนั้นเธอก็หายไป และถูกส่งกลับไปฝึก

Return – Managed Idol Stevens & KC. James
         
ข้ามปี McCool กลับมาอีกครั้งใน Smackdown วันที่ 2 มิถุนายน ปี 2006 ในมาดของ คุณครูสาวเซ๊กซี่ เธอได้ขึ้นปล้ำ PPV แรก The Great American Bash 2006 ในแมชต์ Fatal 4 Way Bra & Panties Match ระหว่าง McCool, Kristal, Jillian, Ashley แต่เป็น Ashley ที่เอาชนะไป ต่อมาใน Smackdown วันที่ 28 กรกฏาคม ปี 2006 McCool เอาชนะ Jillian ซึ่งถือว่าชนะแมชต์แรกในการปล้ำเดี่ยวเลยก็ว่าได้ ต่อมา McCool ไปเป็นผู้จัดการให้กับคู่ Tag Team อย่าง Idol Stevens & KC. James ซึ่งมีเรื่องท้าชิงเข็มขัด WWE Tag Team กับทาง Paul London & Brain Kendrick โดยฝั่งนี้ก็มี Ashley เป็นผู้จัดการเหมือนกัน แต่เป็นทาง Idol Stevens & KC. James ที่แป๊กไปซะทุกครั้ง ชิงเท่าไรก็ไม่ชนะ และไปจบลงที่ No Mercy 2006 (ไม่นานจากนั้น Idol Stevens & KC. James ก็ถูกไล่ออก) หลังจากนั้น McCool ได้รับอาการบาดเจ็บทำให้ต้องพักไป


2nd Return – Relationship with Chuck Palumbo
         
McCool กลับมาหลังจากอาการบาดเจ็บอีกครั้งใน Smackdown วันที่ 30 มีนาคม ปี 2007 ในแมชต์ 10 Diva Tag Team Match โดยในคราวนี้กลับมาในฝ่ายธรรมะอีกครั้ง ใน RAW วันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2007 McCool ชนะแมชต์ Bikini Beach Splash Battle Royal โดยส่งโจทก์เก่าอย่าง Melina ลงไปในช่วง 2 คนสุดท้าย ต่อมา McCool เปิดศึกกับ Victoria อยู่หลายแมชต์ ผลัดกันแพ้ชนะ และยังมีแมชต์ Mixed Tag Team Match โดยฝั่ง Kenny Dykstra & Victoria เป็นฝั่งชนะ Chuck Palumbo & Michelle McCool (ในบทตอนนั้น Palumbo ตามจีบ McCool อยู่) ต่อมาไม่นานก็ Drama มาอีกแล้วเมื่อ Jamie Noble มามีส่วนเอี่ยวกับ McCool ด้วย จึงเกิดแมชต์ระหว่าง Palumbo กับ Noble โดยเดิมพันถ้าใครชนะจะได้ไปเดทกับ McCool และเป็น Noble ที่เอาชนะไปได้ โดยในบท Palumbo ไปศอกโดน McCool แบบไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ McCool งอน และแยกตัวออกในที่สุด (หลังจากนั้น Jamie Noble กับ Chuck Palumbo ก็ไปตีกันต่อ ก็ว่ากันไป) ...


To be Top Diva – First WWE Divas Champion – Turn Heel
         
ฟอร์ม Michelle McCool ก็มาอย่างแรง เธอเริ่มก้าวขึ้นมาเป็นดีว่าส์ระดับท๊อปอย่างรวดเร็ว เธอมีแมชต์ของเธอเจอทั้ง Victoria, Eve, Maryse, Cherry กระทั่งเธอได้ขึ้นเป็นหนึ่งในแมชต์หาแชมป์ WWE Divas ซึ่งตอนนั้นเป็นแชมป์เส้นใหม่ที่ทาง Smackdown ได้เพิ่มขึ้น โดยเป็นแมชต์ของเธอกับ Natalya และเป็น McCool ที่ทำสำเร็จได้แชมป์ WWE Divas เป็นสมัยแรก และคนแรกในวงการนี้เหนือความคาดหมายอีกด้วยในศึก The Great American Bash 2008 ต่อมา McCool ได้โชว์ฟอร์มท๊อปมาตลอด กระทั่งมาเสียแชมป์ WWE Divas ให้กับสาวจอมสะอิ้งกายอย่าง Maryse ใน Smackdown วันที่ 26 ธันวาคม ปี 2008 ทว่า McCool เปลี่ยนไป๊ ! โดยหลังแมชต์เธอจัดการกระทืบ Maria ผู้ซึ่งเป็นกรรมการพิเศษในแมชต์นั้น และสัปดาห์ต่อมาก็จัดการอัด Eve ต่ออีก เธอ Turn Heel กลับมาเป็นอธรรมอีกครั้ง


First WWE Women’s Champion
         
และก็ได้ฤกษ์ดีเลย McCool ได้เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นทางฝั่ง WWE Women’s Champion ซึ่งมีโปรแกรมท้าชิงกับแชมป์ Melina ในตอนนั้น ในศึก The Bash 2009 และเธอก็เอาชนะคว้าแชมป์ WWE Women’s สมัยแรกได้สำเร็จ McCool เลยได้ชื่อว่าเป็นดีว่าส์คนแรกที่ได้ทั้งเข็มขัด WWE Women’s และ WWE Divas ครบทั้งสองเส้นเป็นคนแรกใน WWE กระทั่ง Melina ได้รับรีแมชต์ล้างตาอีกครั้งใน Night Of Champions 2009 แต่ก็เป็น McCool ที่คงฟอร์มท๊อปเอาชนะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ


LayCool : FLAWLESS !!! – VS. Mickie James
          Michelle ได้เข้ามาร่วมทีมกับ Layla ในนาม LayCool และเริ่มเปิดศึกกับ Mickie James ในทันที เริ่มจาก Survivor Series 2009 โดยมีแมชต์ 5 on 5 Traditional Tag Team Elimination Match ระหว่าง WWE Women’s Champion Michelle McCool (captain), Layla, Jillian, Alicia Fox, Beth Phonix VS. Mickie James (captain), WWE Divas Champion Melina, Kelly Kelly, Eve, Gail Kim และเป็นฝั่ง Mickie James ที่เอาชนะฝั่ง Michelle McCool ได้ (Melina กด McCool เป็นคนสุดท้าย) ต่อมา Mickies James จึงได้เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งที่จะขึ้นชิงแชมป์ WWE Women’s กับ Michelle McCool ใน TLC 2009 แต่ McCool ก็ยังคงป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ถัดมาจากนั้นทีม LayCool ก็ล้อเลียน James ต่างๆ นาๆ และให้สมญานามว่า “Piggy James” ทว่าต่อมาใน Royal Rumble 2010 Mickie James ล้างตาเอาชนะ McCool คว้าแชมป์ WWE Women’s มาได้อีกครั้ง และหลังแมชต์เหล่าบรรดาดีว่าส์ทั้งหลายที่หมั่นไส้ LayCool มาเอาเค้กโปะหน้าใส่สองสาวท่ามกลางความสะใจของดีว่าส์และคนดู แต่ใน Smackdown วันที่ 26 กุมภาพันธ์ต่อจาก Royal Rumble 2010 นี่เอง Vickie ประกาศให้ Mickie James ป้องกันแชมป์ WWE Women’s กับ McCool โดยที่มี Vickie Guerrero เป็นกรรมการพิเศษ (ในตอนนั้น Vickie เป็นฝ่ายหนุนหลังให้ LayCool) และมาถึงขนาดนี้ก็เป็นที่แน่นอน McCool ก็เอาชนะได้แชมป์ WWE Women’s สมัยที่ 2 กลับมาอีกครั้ง ต่อมา McCool ก็ได้เข้าร่วมใน Wrestlemania 26 ในแมชต์ 5 0n 5 Divas Tag Team Match โดยฝั่งของเธอ (WWE Women’s Champion Michelle McCool, Layla, WWE Divas Champion Maryse, Vickie Guerrero, Alicia Fox) เอาชนะฝั่งดีว่าส์ธรรมะ (Beth Phoenix, Eve, Kelly Kelly, Gail Kim, Mickie James) โดยเป็น Vickie ที่กด Kelly Kelly พาทีมชนะไปด้วยท่า “Hog Splash” ! (และต่อมาไม่นานทางด้าน Mickie James ก็ถูก WWE ไล่ออก เพราะปัญหาเรื่องบทบาทที่เจ้าตัวไม่พอใจ)


VS. Beth Phoenix - The self-professed “co-Women's Champion
         
ใน Smackdown วันที่ 23 เมษายน ปี 2010 LayCool รุมเล่นงานท้าทายสาวถึกอย่าง Beth Phoenix จึงเกิดแมชต์ป้องกันแชมป์ WWE Women’s ระหว่าง Michelle McCool กับ Beth Phoenix ในกติกา Extreme Makeover Match ศึก Extreme Rules 2010 และเป็น Beth ที่ชนะได้แชมป์ WWE Women’s ไปครองจนได้ แต่ทว่าต่อมาไม่นาน Beth ได้รับอาการบาดเจ็บหลังจากที่ปล้ำกับ Rosa Mendaz ในศึก WWE Superstars เข้า Smackdown วันที่ 14 พฤษภาคม 2010 จึงเกิดแมชต์ 2 on 1 Handicap ขึ้น ระหว่าง LayCool กับ Beth Phoenix และแชมป์ก็เลยส้มหล่นกลับไปตกอยู่ที่เอวของ Layla (Layla เป็นคนกด Beth Phoenix) หนึ่งใน LayCool ไปโดยปริยายเช่นเดิม แต่ทางด้าน LayCool ก็รักกันเหลือเกิน ประกาศให้ทั้งคู่เป็นแชมป์หญิงร่วมกัน (แต่ยังไงทางการก็ Layla เป็นแชมป์นะ) โดยเพิ่มเข็มขัดเป็น 2 เส้น ถือคนละเส้น 555 ! (ซึ่งในระหว่างนี้ LayCool เป็น Pro ให้กับ Kaval ใน NXT Season 2 ซึ่งได้เป็นผู้ชนะอีกด้วย) แต่ต่อมา Teddy Long สั่งให้ยุบเข็มขัดเหลือเพียงเส้นเดียวเหมือนเดิม แต่ LayCool กลับเกรียนหักเข็มขัดแบ่งคนละครึ่งซะงั้น 555 …


WWE Unified Divas Champion         
         
ต่อมาเกิดการรวมเข็มขัดแชมป์หญิง 2 เส้นเป็นเส้นเดียวอีกครั้งในศึก Night Of Champions 2010 ระหว่างแชมป์ Divas Melina กับ แชมป์ WWE Women’s Michelle McCool ใน Lumberjill Match ผลปรากฏ Layla อาศัยช่วงเวทีที่เหล่าดีว่าส์ชุลมุนกันอยู่ล่างเวทีเข้ามาเตะใส่ Melina แต่ไม่ได้ Melina เสียจังหวะหันมาจึงโดน Big Boot จาก McCool ไปเต็มๆ McCool จึงเป็นแชมป์ WWE Unified Divas คนแรกใน WWE  


VS. Natalya – The First Divas Tag Team Table Match ! – Wrestlemania XXVII          สืบเนื่องมาจาก The Hart Dynasty เกิดแยกวงออกจากกัน Natalya จึงกลับมาฉายปล้ำเดี่ยวเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง Natalya ได้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์ WWE Divas Champion ในศึก Hell In A Cell 2010 เจอกับ McCool แต่ก็ถูกรบกวนแมชต์โดย Layla ทำให้ Natalya ชนะ DQ Bragging Rights 2010 Layla ขึ้นป้องกันแชมป์บ้าง แต่ Natalya ก็โดน McCool ก่อกวนจนแพ้ไปอีก ต่อมาใน Survivor Series เลยเอาเป็น 2 on 1 Handicap Match ระหว่าง LayCool กับ Natalya ให้มันรู้กันไปเลย และเป็น Natalya ที่เอาชนะ LayCool ได้แชมป์ไปครองเป็นสมัยแรกสำเร็จ (ชนะด้วยการใช้ Sharpshooter ใส่ McCool จนตบพื้นยอมแพ้) หลังแมชต์ LayCool เล่นงาน Natalya แต่ Beth Phoenix เธอหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วย Natalya ไว้ !!! TLC 2010 ในเดือนต่อมาจึงเกิดแมชต์ Divas Tag Team Table Match ขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ WWE และเป็นฝั่ง Beth & Natalya ที่เอาชนะฝั่ง LayCool ไปได้ (Natalya กระโดด Cross Body ใส่ LayCool โต๊ะพัง) มีหรือที่ LayCool จะยอมง่ายๆ ... ข้ามมาถึง Royal Rumble 2011 มีการรีแมชต์เป็น Handicap ขึ้นอีกครั้ง แต่ในคืนนั้นจริง GM Raw กลับส่งอีเมล์มาบอกให้เปลี่ยนแมชต์นี้เป็น 4 เส้าแทน และเพิ่ม Eve เข้าไปอีกคน ปรากฏว่า Eve กลับชนะได้แชมป์ Divas ไปอย่างงงๆ ! ต่อมาในศึก Elimination Chamber 2011 ขณะที่ Vickie กำลังขอร้อง Teddy Long ไม่ให้ตัวเธอต้องถูกไล่ออกจาก Smackdown (ในบทตอนนั้น) แต่ Teddy Long ปฏิเสธ และจ้างคนที่ Vickie ไล่ออกมาก่อนหน้านี้นั่นคือ Kelly Kelly (ในบทตอนนั้นเช่นกัน) Kelly จัดการยำ Vickie ยกใหญ่ แต่ 2 สาว LayCool ก็ออกมาช่วย Vickie ไว้ ไม่นานสาว Trish Stratus เธอก็ออกมาป้องกัน Kelly Kelly จากการทำร้ายของ LayCool ด้วยการแจกท่าใส่ LayCool อย่างสะใจคนดู ! ต่อมา Wrestlemania 27 เลยเกิดแมชต์แทคทีมผสม 6 คน แต่ฝ่าย McCool (& Dolph Ziggler & Layla) ก็แพ้ให้กับฝั่ง Snooki & Trish (& John Morrison) ด้วยการกด McCool จาก Snooki


The End of “LayCool” – Retired          ใน Smackdown วันที่ 8 เมษายน ปี 2011 LayCool ขึ้นปล้ำ Tag Team กับ Beth Phoenix & Kelly Kelly ระหว่างที่ Layla จะแทค McCool ... McCool กลับ Fake ทำเจ็บหลัง Layla จึงเสียจังหวะแพ้ไป สัปดาห์ถัดมาใน Smackdown Layla เจอกับ Kelly Kelly ... Layla ก็แพ้ Kelly ไปอีก เหตุที่ McCool เหวี่ยง Layla กลับเข้าเวทีทั้งที่ยังไม่พร้อม เลยโดนรวบกดแพ้ไป ท้ายแมชต์ McCool ก็ผลักใส่ Layla อย่างจัง ต่อมาใน Smackdown วันที่ 22 เมษายน ปี 2011 หลังเวที McCool คุยกับ Layla และทำท่าทีเป็นขอโทษสิ่งที่ทำพลาดไปในสัปดาห์ที่แล้ว แต่จากนั้น McCool กลับอัดใส่ Layla ต่อมาใน Smackdown วันที่ 29 เมษายน ปี 2011 Michelle McCool มีแมชต์เจอกับ Layla แต่จบลงด้วยการ Double Count Out … Layla จึงขอท้า McCool ภายใต้กติกา No Disqualifications, No Count Outs ใน Extreme Rules 2011 โดยเดิมพันว่า “ใครแพ้ต้องออกจาก WWE” แมชต์นี้จึงเป็นแมชต์สุดท้ายของ Michelle McCool คนนี้ (แพ้ Layla ด้วยการโดน Layla พลิกกลับกดหลังจากใช้ท่า Faith Breaker สำเร็จ) ต่างฝ่ายต่างก็ร้องไห้ ทว่า Kharma กลับเปิดตัวมาวันนี้ซะนี่ ! โดย McCool ล่ำลาคนดูพร้อมโดน Implant Buster จาก Kharma แถมท้ายเป็นการปิดอาชีพ …


… Michelle McCool ใช้เวลาอย่างรวดเร็วก้าวขึ้นมาเป็นดีว่าส์ระดับท๊อปได้ ถึงเธอจะเพิ่งมาเริ่มปล้ำจริงจังไม่นานมากนัก และต้องรีไทร์ไป แต่อย่างน้อยเธอก็ได้สร้างผลงานดีๆ บวกกับความฮา แสบซ่าส์ ได้ไม่น้อยในลีกหญิง และ WWE เลยไม่น้อย ก็ขอขอบคุณ Michelle McCool ที่สร้างความสุขให้กับเรา ...
สรุปผลงานแชมป์ใน WWE

- WWE Divas Champion 2 สมัย
สมัยที่
1 ชนะ Natalya ศึก The Great American Bash 2008 และเป็นแชมป์ WWE Divas คนแรกใน WWE
สมัยที่ 2 ชนะ Melina แมชต์ Lumberjill ในการปล้ำรวมเข็มขัดแชมป์หญิง ศึก Night Of Champions 2010 และเป็นแชมป์ WWE Unified Divas คนแรกใน WWE

- WWE Women’s Champion 2 สมัย
สมัยที่
1 ชนะ Melina ศึก The Bash 2009 และทำให้เธอเป็นนักมวยปล้ำหญิงที่ได้ทั้งแชมป์ WWE Women’s และ WWE Divas ครบทั้งสองเส้นเป็นคนแรกใน WWE
สมัยที่
2 ชนะ Mickie James โดยมีกรรมการพิเศษคือ Vickie Guerrero ศึก Smackdown วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2010

รางวัลอื่นๆ

- รางวัล Slammy Awards สาขา Diva of the Year ประจำปี 2010


- รางวัล Slammy Awards สาขา เหตุการณ์ฮาประจำปี จากเหตุการณ์ Michelle McCool แพ้ Mae Young ใน Raw ตอน Old School (ร่วมกับ Layla) ประจำปี 2010
- PWI นักมวยปล้ำหญิงอันดับ 1 จาก 50 คน ประจำปี 2010


- PWI Woman of the Year ประจำปี 2010

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก