C-g ► Wrestling

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Tyson Kidd : The Dynasty Of "Hart"

ชื่อจริง Wilson Stampede Kid TJ Wilson
สูง
5 ฟุต 10 นิ้ว (178 เซนติเมตร)
หนัก 195 ปอนด์ (88 กิโลกรัม)
เกิด 11 กรกฏาคม ปี 1980, Calgary, Alberta, Canada
Finisher  Move
-
Fisherman Neckbreaker (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
- Sharpshooter (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
-
Springboard Elbow Drop (ท่าไม้ตายเดิม)

Tyson Kidd’s WWE Debut – The Hart Dynasty
         
Tyson Kidd เปิดตัวออกทางโทรทัศน์อย่างเป็นทางการภายใต้แบรนด์ ECW ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ปี 2009 โดยมี Natayla แฟน Kidd ในชีวิตจริงเป็นผู้จัดการให้ ในแมชต์แรก Kidd เอาชนะนักมวยปล้ำผู้หาค่ารถกลับบ้านไปได้ จากนั้นต่อมา Tyson Kidd ก็โชว์ฟอร์มแรงมาตลอด กระทั่งใน ECW วันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2009 ระหว่างแมชต์ของ Kidd กับ Finlay ถูกรบกวนโดย David Hart Smith เข้ามาเล่นงาน Finlay ซึ่งทำให้เกิดการรวมทีม Hart รุ่นใหม่ในที่สุด “The Hart Dynasty


Drafted To Smackdown
         
The Hart Dynasty ถูกดราฟต์ย้ายมาค่าย Smackdown แบบยกเซ็ต จากนั้นเริ่มมาเปิดศึกกับแทคทีม Cryme Tyme ก็ผลัดกันแพ้ชนะ ต่อมาใน Bragging Rights 2009 ทาง Tyson Kidd กับ David Hart Smith ก็ได้เป็น 2 ใน 7 ในด้าน Smackdown (7-7 Tag Team Elimination Match Smackdown Chris Jericho, Kane (co-captain), Tyson Kidd, David Hart Smith, Finlay, Matt Hardy, R-Truth VS. RAW Triple H, Shawn Michaels (DX, co-captain), Big Show, Cody Rhodes, Kofi Kingston, Jack Swagger, Mark Henry) โดยทางด้าน Smackdown เป็นฝั่งชนะ ต่อมาในศึก Smackdown วันที่ 25 ธันวาคม ปี 2009 The Hart Dynasty ได้มีโอกาสชิงแชมป์ WWE Unified Tag Team ในตอนนั้นอย่าง DX (Triple H & Shawn Michaels) แต่ก็แห้วไป  


Turn Face – WWE Unified Tag Team Champion
         
ใน Wrestlemania 26 เกิดแมชต์ระหว่าง Bret “Hitman” Hart กับ Mr. McMahon ทาง Tyson Kidd และ David Hart Smith ก็ได้เข้ามาช่วย Bret Hart จัดการ Vince หลังจากที่จะเล่นสกปรก ใน RAW คืนถัดมา The Hart Dynasty สามารถเอาชนะแชมป์ WWE Unified Tag Team ในตอนนั้นอย่าง ShoMiz (Big Show & The Miz) แต่เป็น non-title กระทั่งใน Extreme Rules 2010 The Hart Dynasty ได้ชิงแชมป์ WWE Unified Tag Team อีกครั้งใน Tag Team Gauntlet Match ระหว่าง ShoMiz (c), The Hart Dynasty, MVP & Mark Henry, John Morrison & R-Truth แต่ทว่าก็ยังคงไม่ได้ แต่ใน RAW วันที่ 26 เมษายน ปี 2010 คืนถัดมาซึ่งเป็น RAW ตอนพิเศษนั่นคือ Draft 2010 The Hart Dynasty ได้ชิงแชมป์ WWE Unified Tag Team กับ ShoMiz อีกครั้ง และครั้งนี้ก็สามารถเอาชนะคว้าแชมป์มาได้สำเร็จหลังจากเก็บ The Miz ไปได้ด้วยท่า Hart Attack และ Sharpshooter จนกระทั่ง Miz ตบพื้นยอมแพ้  

Drafted To RAW
         
ใน Draft รอบรองปี 2010 The Hart Dynasty ได้ย้ายมาค่าย RAW แบบยกเซ็ตอีกเช่นกันหลังจากเพิ่งได้แชมป์ WWE Unified Tag Team มาสดๆ ร้อนๆ ในศึก RAW วันที่ 10 พฤษภาคม ปี 2010 Bret Hart คึกท้า The Miz ในแมชต์ชิงแชมป์ United States ไร้กฎกติกา ทาง The Hart Dynasty ก็เข้ามาช่วย Bret Hart กระทั่งทำให้ Bret ได้แชมป์ United States ! ต่อมาใน Over The Limit 2010 The Hart Dynasty ก็ยังคงป้องกันแชมป์ได้กับ Chris Jericho & The Miz คืนต่อมาใน RAW วันที่ 24 พฤษภาคม ปี 2010 The Hart Dynasty ถูกเล่นงานโดยนักมวยปล้ำกลุ่มหน้าใหม่อย่าง The Usos (Jimmy Usos, Jey Usos, Tamina) ซึ่งเป็นแทคทีม Generation ใหม่เช่นเดียวกัน แต่กลับเป็นทาง The Hart Dynasty ที่เอาชนะ The Usos ในรายการใหญ่ได้ทั้งสิ้น (Fatal 4 Way 2010 ในแมชต์ 6 Person Tag Team, Money In The Bank 2010 ก็ป้องกันแชมป์ WWE Unified Tag Team ได้สำเร็จ) ต่อมา Bret Hart ได้นำเข็มขัด WWE Unified Tag Team เส้นใหม่มาให้ แต่ก็มาพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับคู่ของ Cody Rhodes & Drew McIntyre ใน Night Of Champions 2010 ที่สุด (Tag Team Turmoil Match ระหว่าง The Hart Dynasty (c) VS. The Usos VS. Santino & Vladimir Kozlov VS. Cody Rhodes & Drew Mcintyre VS. Evan Bourne & Mark Henry)


The End Of “The Hart Dynasty” – Tyson Kidd Turn Heel
 
         หลังจากทั้งคู่เสียแชมป์ก็เริ่มไม่ค่อยถูกคอกันในทันที จนใน RAW วันที่ 15 พฤศจิกายน ตอนพิเศษ Old School The Hart Dynasty ได้รับแมชต์ชิงแชมป์ WWE Unified Tag Team กับ Justin Gabriel & Heath Slater (Nexus) และเป็น Tyson Kidd ที่หักหลัง DH Smith ด้วยการเตะหัวขณะที่ Smith จะแทค ใน RAW สัปดาห์ถัดมา Tyson Kidd ก็แพ้ให้กับ John Morrison ในรอบแรก King Of The Ring Tournament ต่อมาใน Superstars วันที่ 2 ธันวาคม ปี 2010 มีแมชต์ของ Tyson Kidd กับ DH Smith ซึ่งเป็นทาง Smith ที่ชนะ Kidd ไป ท้ายแมชต์ Smith จะขอจับมือกับ Kidd แต่ Kidd กลับตบหน้าเข้าอย่างเต็มแรง ทวีคูณความแค้นเพิ่มมากขึ้น ใน RAW ตอนถัดมา Tyson Kidd เปิดตัว Bodyguard ร่างยักษ์อย่าง Jackson Andrews และ Kidd เอาชนะ Smith ได้ในคืนวันนั้นด้วย แต่จากนั้นทั้งหมดทั้ง 3 ก็หายเงียบกันไปเฉยๆ ซะงั้น (Andrews ถูกส่งกลับ, Smith หายเงียบไป ปล้ำไม่กี่แมชต์ และถูกไล่ออกท้ายที่สุด, Kidd โผล่มาปล้ำบ้างแบบข้าวชามน้ำชาม) ...


Drafted Back To Smackdown – Many Managers
         
วันที่ 26 เมษายน ปี 2011 Kidd ดราฟต์กลับมา Smackdown ในดราฟต์รอบรองอีกครั้ง และ Kidd ก็ประเดิมอย่างมีชัยในแมชต์แรกหลังจากดราฟต์กลับมาโดยแพ้ให้กับ Sin Cara ในทันที ต่อมาใน Superstars วันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2011 Kidd เปิดตัวผู้จัดการคมใหม่ของเขาคือ Michael Hayes และเอาชนะ Trent Baretta ไปได้ แต่ Superstars สัปดาห์ต่อมา Kidd ก็แพ้ให้กับ Yoshi Tastu ส่งผลให้ท้ายแมชต์ Kidd โดย Michael Hayes ต่อยเข้าไปเต็มหน้า และในอีกสัปดาห์ต่อๆ มาใน Superstars Kidd ก็เปลี่ยนผู้จัดการอยู่ตลอด โดยใน Superstars วันที่ 26 พฤษภาคม ปี 2011 ผู้จัดการคือ Armando Estrada เอาชนะ Trent Baretta ใน Superstars วันที่ 2 มิถุนายน ปี 2011 ผู้จัดการคือ Matt Striker เอาชนะ Trent Baretta เช่นกัน ใน Superstars วันที่ 9 มิถุนายน ปี 2011 ผู้จัดการคือ Vickie Guerrero แต่ก็แพ้ให้กับ Yoshi Tastu ไป และใน Superstars วันที่ 16 มิถุนายน ปี 2011 ผู้จัดการคือ JTG แต่ก็โดนยำโดย Kane และจากนั้น Kidd ก็ลุ่มๆ ดอนๆ อีกครั้ง

Become Pro NXT Redemption
 
         Tyson Kidd ได้ขึ้นเป็น Pro ให้กับ Rookie Lucky Cannon ใน NXT Season 5 แต่ Cannon ก็ไม่ได้ Lucky เอาซะเลยเพราะถูกออกเป็นคนที่ 3 ใน NXT วันที่ 14 มิถุนายน ปี 2011 ต่อมา Tyson Kidd หันไปเปิดศึกกับ Yoshi Tastu อย่างเป็นจริงเป็นจังหลังจาก Kidd เล่นงานตุ๊กตาของ Yoshi แต่ท้ายที่สุดก็จบลงด้วย Yoshi Tastu เอาคืนไปได้ จากนั้น Tyson Kidd ก็คงวนเวียนไปมาอยู่ใน Smackdown แบบไม่เป็นชิ้นเป็นอันซักที ...

... นักมวยปล้ำผมทรงกระต่ายขูดมะพร้าว (ที่ปัจจุบันไม่มีแล้ว) ใครหลายๆคนก็ไม่ชอบ แต่ก็มีคนชอบเหมือนกับ Tyson Kidd ได้รับบทเป็นตัวตลก Jobber และยามใดที่ Sin Cara ไม่มีใครสู้ด้วย เขาผู้นี้แหละคือกระสอบทรายให้ Sin Cara เสมอๆ ก็ขอให้มีบทบ้างละกัน ...
สรุปผลงานแชมป์
- WWE Unified Tag Team Champion 1 สมัย
จับคู่กับ
David Hart Smith ชนะ ShoMiz (Big Show & The Miz) ศึก RAW วันที่ 26 เมษายน ปี 2010
Plus+ David Hart Smith
         
ในส่วนนี้ผมจะขอทิ้งท้ายแถมพูดถึงหนึ่งในอดีตสมาชิก The Hart Dynasty คือ David Hart Smith นั่นเอง โดยจะพูดถึงหลังจากที่เขาได้แยกทางจาก Tyson Kidd กัน

ชื่อจริง
Harry Smith
สูง
6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร)
หนัก 250 ปอนด์ (110 กิโลกรัม)
เกิด 2 สิงหาคม ปี 1986, Calgary, Alberta, Canada
Finisher  Move

- Saito Suplex (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
- Sharpshooter (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
-
Running Powerslam (ท่าไม้ตายเดิม)

          หลังจาก Kidd ได้เอาชนะ Smith ตามที่ได้กล่าวไว้ Smith ก็ได้เพียงออกปล้ำตามรายการ Superstars โดยส่วนใหญ่จะปล้ำจับคู่กับ Yoshi Tastu บ้าง Darren Young บ้าง และปล้ำใน Superstars วันที่ 28 เมษายน  ปี 2011 โดยแพ้ให้กับ Zack Ryder ซึ่งเป็นแมชต์สุดท้ายของเขาใน WWE เพราะหลังจากนั้นเขาก็หายเงียบไปอย่างไร้ร่องรอยใดๆ จนข้ามมาถึงวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2011 DH Smith ก็ถูกไล่ออกไปในที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก