C-g ► Wrestling

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

Dolph Ziggler : I Am Perfection

ชื่อจริง Nicholas Theodore "Nic" Nemeth
สูง 6 ฟุต (183 เซนติเมตร)
หนัก 223 ปอนด์ (101 กิโลกรัม)
เกิด 27 กรกฏาคม ปี 1980, Cleveland, Ohio
Finisher Move
- Zig Zag
- Sleeper Hold

Dolph Ziggler’s WWE Debut          Doplh Ziggler เปิดตัวทางโทรทัศน์ครั้งแรกภายใต้แบรนด์ Raw โดยเขามาเป็นแคตดี้ให้กับ Kerwin White (Chavo Guerrero) ใช้ชื่อว่า “Nick Nemeth” และเขาขึ้นปล้ำครั้งแรกใน Sunday Night Heat (รายการเล็กฝั่ง Raw ในสมัยนั้น) โดยจับคู่กับ Kerwin White เจอกับ Shelton Benjamin และ Matt Striker ซึ่งสามารถเอาชนะไปได้ แต่ต่อมาไม่นาน Eddie Guerrero ได้เสียชีวิตลง Chavo Guerrero จึงละทิ้งกิมมิค Kerwin White กลับมาเป็น Chavo คนเดิม ส่งผลให้ปลาบู่ของเราไม่มีบท และถูกส่งกลับไปฝึก ...

The Spirit Squad World Tag Team Champion
          
Nick Nemeth หรือ Dolph Ziggler กลับมา WWE อีกครั้ง โดยมาในมาดของกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์ใช้ชื่อว่า “The Spirit Squad” ตัว Dolph Ziggler เองใช้ชื่อว่า “Nicky” ซึ่งกลุ่มนี้ปรากฏตัวครั้งแรกใน RAW วันที่ 23 มกราคม ปี 2006 โดยการมาก่อกวนแมชต์การปล้ำจนทำให้ Jonathan Coachman เอาชนะ Jerry Lawler ในแมชต์รอบคัดเลือกเข้าสู้ Royal Rumble 2006 จากนั้นทั้งกลุ่มนี้ได้ช่วย Mr.McMahon ในการช่วยรุม Shawn Michaels หลายครั้ง และใน Wrestlemania 22 แมชต์ No Holds Barred ระหว่าง Mr. McMahon และ Shawn Michaels กลุ่ม Spirit Squad ได้มามีส่วนยุ่งเกี่ยวกับแมชต์โดยการช่วย Mr. McMahon ในการพยายามที่จะล้ม Shawn ให้จนได้ แต่สุดท้าย Shawn ก็ยังคงเอาชนะ Mr. McMahon ได้อยู่ดี และต่อมาใน Raw วันที่ 3 เมษายน ปี 2006 Kenny, Mikey 2 สมาชิกใน 5 ของ Spirit Squad สามารถเอาชนะ Big Show และ Kane คว้าแชมป์ World Tag Team ไปได้จากการช่วยเหลือของผองเพื่อนเช่นเคย จากชัยชนะครั้งนี้เขาเลยถือกันว่าทั้ง 5 คนเป็นแชมป์ World Tag Team ทั้งหมดทุกคน ถัดมาในเดือนพฤษภาคม ปี 2006 หลังจากที่เรื่องราวระหว่าง Mr. McMahon และ Shawn Michaels ยังไม่จบลง Mr.McMahon ยังใช้ตัว Spirit Squad ในการเข้ามาช่วยรุมกระทืบ Shawn Michaels เช่นเดิม โดยในเวลาต่อมา Mr.McMahon ได้นำตัว Triple H มากะที่ให้ Triple H ใช้ค้อนปอนด์เล่นงาน Shawn Michaels แต่ทว่า Triple H กลับหักหลังMr.McMahon ด้วยการหันกลับไปเล่นงานกลุ่ม Spirit Squad ซะเอง เลยเป็นที่มาของการ Comeback ของ DX นั่นเอง หลังจากนั้น DX ก็เล่นตลกแกล้งทั้ง Mr.McMahon และ Spirit Squad ทุกๆ สัปดาห์ ทั้งเทอุจจาระใส่ ระเบิดรถเล่น พ่นสเปร์ตึก ปรับเสียงไมค์โครโฟนเล่นในขณะที่ Mr.McMahon กำลังพูดออกไมค์ Mr.McMahon จึงจัดการสั่งให้มีแมชต์การปล้ำ 5 on 2 Handicap Match ระหว่าง DX และ Spirit Squad ในศึก Vengeance 2006 โดย Spirit Squad ได้แพ้ให้กับ DX ไป รวมถึงใน Saturday Night’s Main Event ใน Elimination 5 on 2 Handicap Match DX ก็จัดการกวาดไปได้อีกเช่นกัน ต่อมา Spirit Squad จึงมีบทบาทในแง่ของ Tag Team จริงๆ กันเสียที โดยพวกเขาได้ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จกับหลายคู่ด้วยกัน  ทั้ง Hacksaw Jim Duggan & Eugene, Charlie Hass & Viscera, Snitsky & Val Venis และ The Highlanders ใน Unforgiven 2006 ต่อมา Spirit Squad เริ่มหันไปมีเรื่องกับ Ric Flair โดยในศึก Cyber Sunday 2006 แฟนมวยปล้ำได้โหวตให้คู่ของ Ric Flair & Roddy Piper ได้ชิงแชมป์ World Tag Team ของ Spirit Squad และ Ric Flair & Roddy Piper ก็สามารถเอาชนะ และคว้าแชมป์ Tag Team ได้สำเร็จ ทำให้ Spirit Squad ขอท้า 5-5 Elimination Tag Team Match ใน Survivor Series 2006 กับกลุ่มคนแก่ และเป็น Spirit Squad ที่เอาชนะไปได้ในที่สุด ต่อมาใน Raw วันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 2006 แมชต์ 5 on 3 Handicap Match ระหว่าง Spirit Squad และ DX, Ric Flair โดยเป็นฝั่งของ DX, Ric Flair ที่จัดการส่งกลับ Spirit Squad กระทั่งหายไปทั้งกลุ่ม และถูกส่งกลับไปฝึกอีกครั้ง ...


My Name is “Dolph Ziggler”         
         
Dolph Ziggler ได้กลับมา WWE อีกครั้ง โดยได้เปลี่ยนชื่อเป็น Dolph Ziggler แล้ว ซึ่งเขามาในมาดใหม่ เป็นไอ้บ้าชอบแนะนำตัว และฉายาของเค้าคือ ไอ้หน้าปลาบู่ชนเขื่อนนั่นเอง 555 ใน RAW วันที่ 17 พฤศจิกายน ปี 2008 หลังเวที Dolph แนะนำตัวกับทั้ง Shawn Michaels และ Rey Mysterio ได้รู้จักด้วยคำพูด “สวัสดีกร๊าบ ผมดอฟ ซิกเลอร์ ยินดีที่ได้รู้จัก” และเขาขึ้นปล้ำแมชต์แรกหลังจากกลับมาโดยเจอกับ The Animal “Batista” ใน Raw วันที่ 1 ธันวาคม ปี 2008 และก็แพ้ไปในที่สุด แต่ในแมชต์ Ziggler ก็ได้สู้กับ Batista อย่างเต็มที่เช่นกัน สัปดาห์ถัดๆ มา Ziggler สามารถเอาชนะ Count Out กับ R-Trurh และชนะ Charlie Hass ด้วยการจับกดต่อมา


Drafted To Smackdown – VS. The Great Khali         
         จากการดราฟต์นักมวยปล้ำประจำปี 2009 Dolph Ziggler ถูกย้ายจาก Raw เข้าสู่ Smackdown (ซึ่งบทลุ่มๆ ดอนๆ อย่างนี้ ใครจะไปรู้ล่ะครับว่าวันนี้เขาจะทำได้ดีถึงขนาดนี้) โดยเขาขึ้นปล้ำแมชต์แรกใน Smackdown วันที่ 17 เมษายน ปี 2009 ด้วยการเอาชนะแชมป์ US อย่าง MVP ในตอนนั้น (non-title) ! ข้ามมาจนถึง Smackdown วันที่ 1 พฤษภาคม ปี 2009 เขามีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์ US กับ MVP ซึ่งเขาเคยเอาชนะมาได้ แต่เขาก็ยังคงไปไม่ถึงฝั่งฝัน เขายังคงแพ้ให้กับ MVP ในแมชต์ชิงแชมป์นั้น ต่อมาปลาบู่ชนเขื่อนมีแมชต์ต้องเจอกับยักษ์ใหญ่อย่าง “The Great Khali” โดยเป็น Ziggler ที่แพ้ Disqualification หลังจากเอาเก้าอี้ฟาดหลัง Khali จากนั้น Khali จึงพยายามที่จะตามมาล้างแค้น Ziggler ซึ่งต่อมาทั้งคู่มีแมชต์เจอกันถึง 2 สัปดาห์ติด และเป็น Ziggler ที่เอาชนะ Khali ได้ทั้ง 2 แมชต์ด้วยการ Count Out Khali และ Disqualification หลังจาก Khali เอาเก้าอี้ฟาดคืนระหว่างแมชต์การปล้ำ ใน The Bash 2009 จึงเกิดแมชต์ไม่มีกฎกติการะหว่าง The Great Khali และ Dolph Ziggler โดยระหว่างแมชต์ Kane ออกมาพร้อม Chair Shot เต็มกระโหลก Great Khali ทำให้ Dolph Ziggler ฉวยโอกาสเข้ามากด และชนะไปแบบรอดตาย



Chasing The Intercontinental Champion – Storyline with Vickie Guerrero
          ต่อมา Dolph Ziggler เริ่มมีบทบาทกับทางด้าน Maria โดยในทีแรกมีบทจีบกัน (ภายหลัง Maria ถูกไล่ออก แต่อย่างไรก็ตามทั้งคู่ก็ยังไม่ได้มีบทที่เป็นชิ้นเป็นอันเช่นกัน ณ ตอนนั้น) และเป็นช่วงที่เขาตามล่าแชมป์ Intercontinental แต่เขาก็พลาดทุกครั้งไป โดยทั้ง Night Of Champions 2009, Summerslam 2009 ก็แพ้ให้กับ Rey Mysterio ทั้งสิ้น จากนั้น
ศึก SmackDown วันที่ 4 กันยายน 2009 John Morrison กลับเอาชนะ Rey คว้าแชมป์ Intercontinental สมัยที่ 3 ไปได้ในแมชต์เดียว จากนั้นใน Hell In A Cell 2009 Dolph Ziggler มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์ Intercontinental อีกครั้งโดยเจอกับ John Morrison แต่ก็เป็น Ziggler ที่แพ้ไปอีก ทำให้ใครๆ หลายๆ คนในตอนนั้นพูดกันว่า “ไอ้นี่มันซวยจริงๆ เมื่อไรมันจะได้แชมป์ Intercontinental ซักที” แต่ศึกใหญ่ต่อมาคือ Bragging Right 2009 นั่นเอง Ziggler จึงพักรบชั่วคราว โดยในตอนแรกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม Smackdown ด้วย แต่ทว่ามีคำสั่งจาก GM ให้เกิดแมชต์ระหว่าง R-Truth, Matt Hardy, Finlay, The Hart Dynasty VS. Dolph Ziggler, Eric Escobar, Cryme Tyme, Drew McIntyre โดยเดิมไว้ว่าถ้าหากฝั่ง Ziggler แพ้ในแมชต์นี้จะเปลี่ยนทีม Smackdown ใหม่ยกเซ็ท และก็แพ้ไปจริงๆ ด้วยทำให้ Ziggler อด ! ถัดมาจนถึง Smackdown วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2010 Ziggler เอาชนะแมชต์รอบคัดเลือกเข้าสู่ Money In The Bank ใน Wrestlemania 26 ด้วยการเอาชนะ Triple Threat Match กับ John Morrison, R-Truth แต่ก็ยังไม่สำเร็จ (ผู้ชนะครั้งนั้นคือ Jack Swagger) ต่อมาใน Smackdown ช่วงประมาณเดือนมิถุนายน Dolph Ziggler เริ่มมีบทเป็นแฟนกับป้า Vickie Guerrero โดยใน Smackdown วันที่ 9 กรกฏาคม ปี 2010 Dolph Ziggler สามารถเอาชนะ MVP, Chavo Guerrero ในรอบคัดเลือกสู่ PPV Money In The Bank 2010 ฝั่ง Smackdown แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ (อีกแล้ว ผู้ชนะในครั้งนั้นคือ Kane)

Get The Intercontinental Title !Defended The Intercontinental ChampionBecome Pro NXT 4
         
กระทั่งใน Smackdown วันที่ 7 สิงหาคม ปี 2010 Dolph Ziggler สามารถเอาชนะ Kofi Kingston คว้าแชมป์ Intercontinental มาได้สำเร็จหลังจากพยายาม และรอคอยมาอย่างยาวนาน ด้วยการหนุนหลังจาก Vickie Guerrero และใน Summerslam 2009 Rematch ระหว่าง Ziggler กับ Kingston ก็จบลงอย่างไม่มีคำตัดสินเนื่องจากกลุ่ม NEXUS ขึ้นมาก่อกวนแมชต์การปล้ำ อย่างไรก็ตาม Ziggler ก็ยังคงป้องกันแชมป์ได้สำเร็จทั้ง Night Of Champions 2010 เอาชนะ Kofi Kingston ต่อมาใน Bragging Rights 2010 ได้มีการปะทะข้ามค่ายระหว่างแชมป์ Intercontinental จาก Smackdown Dolph Ziggler VS. แชมป์ US Daniel Bryan ซึ่งแมชต์นี้ Bryan เอาชนะไปได้ แต่แมชต์นี้ถือเป็น Match Of The Year 2010 อันดับที่ 2 หลังจากที่ทั้งคู่ได้โชว์ฟอร์มอย่างสุดยอด ต่อมา Ziggler เองก็สามารถเอาชนะป้องกันแชมป์ได้อีกเช่นกัน Survivor Series 2010 เอาชนะ Kaval และ TLC 2010 เอาชนะ Jack Swagger และ Kofi Kingston ใน Triple Threat Ladder Match มาแบบฟลุ๊คๆ (Ziggler ชนะหลังจากที่ Kofi กับ Swagger ต่อยกันบนยอดบันได และกระตุกเข็มขัดตกลงมาที่พื้น Ziggler เห็นดังนั้นจึงคลานเยี่ยงสุนัขไปเก็บเข็มขัดเอาชนะเฉย) ซึ่งในระหว่างนั้นใน Dolph Ziggler ก็ได้เป็น Pro ให้กับ Jacob Novak และใน NXT วันที่ 4 มกราคม ปี 2011 Dolph Ziggler เอาชนะ Battal Royal ได้สิทธิ์การเปลี่ยน Rookie ของตนเองได้ ปรากฏว่า Ziggler เปลี่ยน Rookie จาก Novak มาเป็น Byron Saxton ซึ่งเขาแม่นมาก เพราะ Jacob Novak ที่ตนเองเพิ่งเปลี่ยนออกไปนั้นได้ถูกคัดออกในคืนนั้นเลย !

The World Heavyweight Champion !         
         
Smackdown วันที่ 4 มกราคม ปี 2011 Kofi Kingston มาทวงเข็มขัดจาก Ziggler คืนไปจนได้ แต่ต่อมากลับทำให้เขาได้เลื่อนขั้นไปสู่ลีกแชมป์โลก ! ในคืนนั้นเองเขาสามารถเอาชนะ Big Show, Cody Rhodes, Drew McIntyre ใน Fatal 4 Way Match (แต่เดิมเป็น Triple Threat Match แต่ Vickie ออกมาใช้อำนาจให้ Ziggler เข้าร่วมแมชต์ด้วย Ziggler ชนะด้วยการหลอก Rhodes ให้ไปช่วยอัด Big Show แต่เมื่อ Rhodes หันหลัง Dolph Ziggler จัดการ Zig Zag กดนับสาม) ได้ไปชิงแชมป์ World Heavyweight กับ Edge ใน Royal Rumble 2011 จนได้ทั้งยังสั่ง Edge แบนห้ามใช้ท่า Spear อีกด้วย ถ้าใช้จะเสียแชมป์ทันที แต่ Edge ก็ยังคงสามารถเอาชนะ Ziggler ไปได้ด้วยท่าไม้ตายของเพื่อนรักอย่าง Killswitch ส่วนทางด้าน NXT นั้น Rookie Byron Saxton ของเขาก็ถูกคัดออกไปด้วย เรียกได้ว่าซวยไปหมด 555 และต่อมาใน Smackdown วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2011 Edge ฝ่าฝืนใช้ท่า Spear เอาชนะ Dolph Ziggler ได้ในการ Rematch เป็นเหตุให้ใน Raw วันจันทร์ต่อมา Vickie ออกมาประกาศพร้อมทั้งสั่งยึดแชมป์ Edge ฐานที่ฝ่าฝืนใช้ท่า Spear ที่ถูกแบนไปแล้ว โดยจะมีการมอบแชมป์ World Heavyweight ให้กับ Dolph Ziggler อย่างเป็นทางการใน Smackdown วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 ซึ่งในคืนนั้น Vickie ได้ออกมามอบแชมป์ให้กับแฟนตนเองทำให้ Dolph Ziggler เป็นแชมป์ World Heavyweight สมัยแรกได้สำเร็จอย่างน่าภาคภูมิใจสุดๆ ! อีกทั้ง Vickie ยังไล่ Edge ออกจาก Smackdown อีกด้วยโดย Vickie อ้างว่า Edge เป็นคนลอบทำร้าย Teddy Long ในช่วงที่ผ่านมา แต่ทว่า Teddy Long ตัวเป็นๆ ดันกลับมาซะอย่างนั้น และได้ประกาศว่า “จริงๆ พวกแกน่ะแหละที่ทำค่อย” และยอมให้มีการมอบแชมป์ครั้งนี้ แต่ Ziggler ก็ต้องมีแมชตืป้องกันแชมป์โลกกับ Edge ต่อไปนี้เช่นกัน และเป็น Edge ที่สามารถคว้าแชมป์ World Heavyweight สมัยที่ 11 กลับไปได้ โดยที่ Ziggler ครองแชมป์ไปเพียงแค่ 11 นาทีกว่าๆ เท่านั้น และต่อมา Teddy Long จัดการไล่ทั้ง Ziggler (ไม่ได้เข้าร่วม Elimination Chamber Match ในศึก Elimination Chamber 2011), Vickie ออกจาก Smackdown (ตามบทในเวลาต่อมา)

Back To Raw

 
         Dolph Ziggler กลับมาอีกครั้งใน Raw วันที่ 7 มีนาคม ปี 2011 โดยการเอาชนะ John Morrison โดย Vickie ก็ย้ายตามมาในภายหลัง หลังจากที่เอาชนะ Trish Stratus ไปได้ ปัจจุบัน Ziggler มีโปรแกรมใน Wrestlemania 26 ในแมชต์แท๊คทีมผสม 6 คนระหว่าง Dolph Ziggler & Laycool (w/Vickie Guerrero) VS. John Morrison & Trish Stratus & Snooki ติดตามชมกันต่อไปครับ ...


สรุปผลงานแชมป์ใน WWE


- World Heavyweight Champion 1 สมัย
ได้รับการแต่งตั้งจาก Vickie Guerrero ในศึก Smackdown วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2011


- WWE Intercontinental Champion 1 สมัย
ชนะ Kofi Kingston ในศึก Smackdown วันที่ 7 สิงหาคม ปี 2011


- World Tag Team Champion 1 สมัย จับคู่กับ Spirit Squad
ชนะ Big Show & Kane ในศึก Raw วันที่ 3 เมษายน ปี 2006


- Triple Crown Champion

... จากนักมวยปล้ำตัวตลกธรรมดาๆ ใช้เวลาเพียงแค่ 4 ปีกว่าๆ โดยใช้ฝีมือ และการพัฒนาตนเองจนก้าวมาถึงระดับแชมป์โลกได้ เป็นไงล่ะ Perfection มั้ย ! ...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก