C-g ► Wrestling

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

CM Punk : Best In The World


ชื่อจริง Phillip Jack Brooks
สูง 6 ฟุต 1 นิ้ว (185 เซนติเมตร)
หนัก 218 ปอนด์ (99 กิโลกรัม)
เกิด วันที่ 26 ตุลาคม ปี 1978, Chicago Illinois
Finisher Move
- Go To Sleep (GTS) (ท่าไม้ตายปัจจุบัน)
- Anaconda Vise (Submission)
- Pepsi Plunge (ท่าไม้ตายเดิม)
ฉายา
- The Straight Edge Superstar
- Best In The World


CM Punk’s WWE Debut
         
หลังจากที่ WWE ได้นำเอารายการ ECW กลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง CM Punk คือหนึ่งในดาวรุ่งในค่ายแห่งนี้ CM Punk เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ปี 2006 ในรายการ House Show โดยที่สามารถเอาชนะ Stevie Richards ไปได้ และเขาได้เปิดตัวออกทางโทรทัศน์เป็นเทปโปรโมทตัวเขาในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2006 ในนามซุปเปอร์สตาร์ดาวรุ่งแห่งค่าย ECW ภายใต้สโลแกนด์ Straight Edge Superstar ไม่เสพสิ่งเสพติดใด ๆ ไม่ดื่มเหล้า เน้นการออกกำลังกาย และแล้ว CM Punk ก็ได้ออกขึ้นปล้ำอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 สิงหาคม 2006 ด้วยการเอาชนะ Justin Credible จากนั้น Punk ก็โชว์ความเทพมาตลอดด้วยการชนะ Christopher W. Anderson, Stevie Richards, Shannon Moore จนเป็นสถิติที่ไร้พ่ายหลังจากการเปิดตัว (ชนะ 4 แพ้ 0) ในช่วงนั้น


The Straight Edge Superstar ! – The Extreme Elimination Chamber !
         
หลังจากนั้นมา Punk ก็เริ่มเปิดศึกกับทางด้าน Mike Knox เนื่องจาก Kelly Kelly แฟนสาว Mike Knox ไปแอบปลื้ม Punk ทำให้ Mike Knox ไม่พอใจ ทั้งคู่เลยมีแมชต์ต้องเจอกัน แล้ว Punk ก็สามารถเอาชนะ Mike Knox ไปได้อีก ซึ่งแมชต์นี้เองที่ทำให้ CM Punk ได้ผ่านเข้ารอบเพื่อเข้าไปชิงแชมป์ ECW ในแมชต์ Extreme Elimination Chamber (กติกาเดียวกับแมชต์ Elimination Chamber แต่เพิ่มความพิเศษลงไปที่ในแต่ละตู้กระจกจะมีอุปกรณ์อยู่ตู้ละ 1 ชิ้น) ศึก December To Dismember ปี 2006 โดยถือว่าเป็นแมชต์ชิงแชมป์แรกของเขาในการปล้ำใน WWE และยังคงความไร้พ่ายใน ECW ช่วงนั้นอีกด้วย โดยตำแหน่งแชมป์ ECW ในตอนนั้นคือ Big Show และในแมชต์นี้ผู้เข้าร่วมอื่น ได้แก่ RVD, Test, Bobby Lashly, Hardcore Holly (แทน Sabu) แต่ Punk ก็ยังคงไม่สามารถทำได้สำเร็จ (ถูกจับกดโดย RVD ออกจาก Elimination Chamber เป็นคนแรก) ซึ่งผู้ชนะในครั้งนั้นเป็นการคว้าแชมป์ ECW สมัยแรกคือ Bobby Lashly


First ECW Superstar in Wrestlemania
         
แล้วอีกก้าวหนึ่งของ CM Punk ก็มาถึงเมื่อเขาได้ผ่านเข้ารอบเข้าสู่ Money In The Bank Ladder Match ใน Wrestlemania 23 ด้วยการเอาชนะ Johnny Nitro (John Morrison) ซึ่งนี่คือ Wrestlemania ครั้งแรกของ Punk และถือว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์แห่งค่าย ECW คนแรกที่ได้เข้าร่วม Wrestlemania (ผู้เข้าร่วมอื่นทั้งหมด ได้แก่ Edge, Randy Orton, Jeff Hardy, Matt Hardy, King Booker, Mr. Kennedy, Finlay) แต่ครั้งนั้นชัยชนะตกเป็นของ Mr. Kennedy ไป


The New Breed or ECW Originals ?
         
ECW วันที่ 10 เมษายน ปี 2007 Punk ได้ผันตัวกลายมาเป็นตัวร้ายในกลุ่มของนักมวยปล้ำ ECW ยุคใหม่อย่าง The New Breed (Elijah Burke, Marcus Cor Von, Kevin Thron, Matt Striker) ซึ่งในตอนนั้นเปิดศึกกับนักมวยปล้ำ ECW แท้ดั้งเดิมอย่าง ECW Originals (RVD, Tommy Dreamer, Sabu, Sandman) แต่จากนั้นอีก 2 สัปดาห์ Punk ก็กลับหักหลัง New Breed ซะนี่ โดยคนที่รับเคราะห์ซวยไปก็คือ Elijah Burke หัวหน้าทีมที่โดน Punk เตะกะโหลก และจัด GTS แถมใส่ไป กลับมาเป็นพระเอกอีกครั้ง CM Punk จึงมีแมชต์ต้องเจอกับ Elijah Burke ใน Judgment Day ปี 2007 โดยที่ Punk เป็นฝ่ายชนะไป ตีกันจนไปถึง One Night Stand 2007 มีแมชต์ 6 Man Tag Team Table Match ระหว่าง Elijah Burke, Matt Striker, Marcus Cor Von จาก The New Breed ปะทะกับ CM Punk, Tommy Dreamer, Sandman ก็เป็นฝั่งของ Punk ที่เอาชนะ New Breed ไปอีกนั่นแหละ !


The Vacant ECW Title
         
สืบเนื่องจากการดราฟต์ตัวนักมวยปล้ำทำให้แชมป์ ECW อย่าง Bobby Lashly ถูกดราฟต์ย้ายไป RAW (ได้แชมป์จาก Mr. McMahon ในศึก One Night Stand 2007) Lashly จึงต้องสละสิทธิ์แชมป์ แชมป์จึงว่างลง เลยทำให้เกิด Tournament หาแชมป์ ECW คนใหม่ขึ้นมา ซึ่งในครั้งนั้น CM Punk เอาชนะ Marcus Cor Von และ Chris Benoit (ที่เพิ่งดราฟต์มา ECW) ก็เอาชนะ Elijah Burke เข้าไปสู้รอบชิงใน Vengeance : Night Of Champions 2007 เพื่อหาแชมป์ ECW ที่ว่างอยู่ แต่พอในคืนนั้นจริง Benoit มาไม่ได้ จึงได้ Johnny Nitro (John Morrison) มาเป็นมวยแทน และก็ได้กำเนิดแชมป์ ECW ส้มหล่นขึ้น เพราะ Johnny Nitro กลับเป็นฝ่ายเอาชนะ Punk คว้าแชมป์ ECW สมัยแรกได้สำเร็จ (ชนะด้วยการใช้ท่า Moonlight Drive ใส่ Punk ในขณะตัวคากับเชือกเส้นที่ 2) หลังจากนั้น Punk ก็พยายามตามตื้อที่จะท้าชิงแชมป์ ECW จาก Nitro ให้ได้ในศึก The Great American Bash 2007, Summerslam 2007 ก็ล้วนแต่แพ้ Nitro ทั้ง 3 ครั้ง


First Champion in WWE 
         
กระทั่งใน ECW วันที่ 1 กันยายน ปี 2007 ความพยายามของ Punk ก็บรรลุผลด้วยการปล้ำชิงแชมป์ ECW กับ John Morrison (Johnny Nitro ตอนนั้นเปลี่ยนชื่อแล้ว) เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายของ Punk และ Punk ก็สามารถทำได้ด้วยการปิดบัญชี Morrison ด้วยท่า GTS กดนับ 3 คว้าแชมป์ ECW สมัยแรกไปได้สำเร็จเสียที !


Still ECW Champion
         
หลังจากเป็นแชมป์ CM Punk ก็ได้โชว์ฟอร์มป้องกันแชมป์ในศึกต่างๆ ได้เรื่อยๆ ใน Unforgiven 2007 ชนะ Elijah Burke, No Mercy 2007 ชนะ DQ Big Daddy V, Cyber Sunday ชนะ The Miz, Survivor Series ชนะ The Miz และ John Morrison ในแมชต์สามเส้า จนกระทั่งใน ECW วันที่ 22 มกราคม ปี 2008 CM Punk เสียแชมป์ ECW ให้กับ Chavo Guerrero ในแมชต์ No Disqualification ด้วยการช่วยเหลือ Edge ที่วิ่งมา Spear ใส่ Punk ทำให้โดนจับกดแพ้ Chavo Guerrero ไป และมีการรีแมชต์ล้างตากันอีกครั้งในศึก No Way Out 2008 แต่ CM Punk ก็ยังคงแพ้ Chavo อยู่ดี


Mr. Money In The Bank !
          แต่อย่างไรก็ตาม ใน Wrestlemania 24 Punk เอาชนะแมชต์การปล้ำ Money In The Bank เป็นครั้งแรกด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ทั้ง 6 คน คือ Chris Jericho, MVP, Shelton Benjamin, John Morrison, Carlito, Mr. Kennedy


 First World Heavyweight Champion
          หลังจากที่ Punk ได้สิทธิ์ Money In The Bank มาครอบครอง ต่อมาไม่นานเขาก็ถูกดราฟต์มาอยู่ RAW และในศึก RAW วันที่ 23 มิถุนายน ปี 2008 ในคืนนั้น Batista อัด Edge จนเละ (เพราะ Edge เอาชนะ Batista ป้องกันแชมป์ World Heavyweight ได้ด้วยการโกง Batista ในศึก Night Of Champions 2008 คืนก่อน RAW นี้) แต่จากนั้น CM Punk ก็วิ่งออกมาใช้สิทธิ์ Money In The Bank ชนะ Edge ด้วยท่า GTS คว้าแชมป์ World Heavyweight เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ ! หลังจากนั้น Punk ก็สามารถป้องกันแชมป์กับ JBL ได้ในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกในคืนนั้นได้อีกด้วย และจากนั้น Punk ก็ป้องกันแชมป์มาได้ตลอด จนถึง Unforgiven 2008 ซึ่งตามจริง Punk ได้บรรจุเข้าสู่ Scramble Match เพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์ แต่ระหว่างที่ Punk ให้สัมภาษณ์อยู่หลังฉากก็โดนพวก Randy Orton, Cody Rhodes, Ted Dibiase และ Manu มารุมเล่นงาน CM Punk พร้อมทั้งลูกเตะฟรีคิกจาก Randy Orton ทำให้คืนนั้น Punk มาปล้ำไม่ได้ (ตามบท) เลยต้องสละแชมป์ไปโดยปริยาย (Chris Jericho เป็นแชมป์ใหม่ในคืนนั้น)

World Tag Team Champion With Kofi Kingston
          ต่อมา CM Punk เลยจับคู่กับ Kofi Kingston ผู้ที่มาช่วย CM Punk ใน Unforgiven 2008 และโดนกระทืบไปด้วยอีกคนนั้น ทั้งคู่เอาชนะ The Legacy (Cody Rhodes & Ted DiBiase) ได้แชมป์ World Tag Team เป็นการแก้แค้นได้สำเร็จ ในศึก RAW วันที่ 27 ตุลาคม ปี 2008


Road 2 Intercontinental Champion          
          ใน
RAW ได้เกิด Tournament หาผู้ท้าชิงแชมป์ Intercontinental กับ William Regal แชมป์ในขะนั้นเข้า CM Punk เองก็ได้เข้าร่วม เขาสู้เอาชนะได้จนไปถึง Tournament รอบสุดท้ายซึ่งจะเจอกับ Rey Mysterio ที่ฝ่า Tournament เข้ามาได้เช่นกัน ในศึก Armageddon 2008 (คืนก่อน Armageddon 2008 ใน Live Event [ไม่ได้ออกฉายออกโทรทัศน์] ในวันที่ 13 ธันวาคม ปี 2008 CM Punk และ Kofi Kingston เสียแชมป์ World Tag Team ให้กับ The Miz & John Morrison) และปรากฏ CM Punk เอาชนะ Rey Mysterio ได้ และ Punk จึงได้รับสิทธิ์ในการชิงแชมป์ Intercontinental ในที่สุด ต่อมาใน RAW วันที่ 5 มกราคม ปี 2008 ก็ถึงคราวแล้วที่ Punk จะท้าชิงแชมป์ Intercontinental กับ William Regal แต่ Regal ก็แพ้ DQ ไป Punk เลยยังไม่ได้แชมป์ แต่อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ต่อมา Stephanie McMahon ประกาศให้ Punk Rematch อีกครั้ง แต่คราวนี้เป็น Punk เองแพ้ DQ ไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ใน RAW วันที่ 19 มกราคม ปี 2008 ก็เลยมีคำสั่ง Rematch มันอีกที คราวนี้เป็น No Disqualification Match มันไปเลย และแล้ว Punk ก็ชนะคว้าแชมป์ Intercontinental สมัยแรกมาครองจนได้ และการได้แชมป์ครั้งนี้ทำให้ CM Punk เป็น Triple Crown Champion ภายใน 1 ปี ! (เป็นแชมป์ World Heavyweight, World Tag Team และ Intercontinental) กระทั่ง CM Punk มาพลาดท่าเสียแชมป์ Intercontinental ให้กับ JBL ใน RAW วันที่ 9 มีนาคม ปี 2008


2nd Mr. Money In The Bank !
          CM Punk ทำเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการเอาชนะแมชต์การปล้ำ Money In The Bank เป็นครั้งที่ 2 และเป็น 2 ปีติด ใน Wrestlemania 25 ผู้เข้าร่วมอื่นได้แก่ Kane, Mark Henry, MVP, Kofi Kingston, Shelton Benjamin, Finlay, Christian


Drafted To Smackdown VS. Umaga World Heavyweight Champion ?!
         
เมื่อใน RAW วันที่ 13 เมษายน ปี 2009 หรือ WWE Draft 2009 นั่นเอง CM Punk ถูกดราฟต์จาก RAW มา Smackdown ซึ่ง CM Punk ย้ายมาถึงก็ตั้งใจที่จะมาใช้สิทธิ์กระเป๋า Money In The Bank กับ Edge (อีกแล้ว) แต่ระหว่างที่ Punk กำลังจะประกาศใช้ก็โดน Umaga เข้ามาขัดขวาง เลยทำให้ยังไม่ได้ใช้ ต่อจากนั้นจึงเปิดศึกกับ Umaga และ Punk ก็แพ้ Umaga ใน Judgment Day 2009 แต่สุดท้าย Punk ก็สามารถล้างตาเอาชนะ Umaga ใน Samoan Strap Match (เหมือน Strap Match ปัจจุบัน) ในศึก Extreme Rules 2009 แต่ในคืน Extreme Rules 2009 นั้นเอง CM Punk ทำคนดูทั้งโลกตกตะลึง หลังจากที่ CM Punk ออกมาใช้สิทธิ์ Money In The Bank กับขวัญใจคนดูอย่าง Jeff Hardy หลังจากที่ Jeff Hardy ได้แชมป์ World Heavyweight ด้วยการเอาชนะ Edge ในแมชต์ Ladder สุดโหด โดย Punk เก็บ Jeff Hardy ด้วยท่า GTS คว้าแชมป์ World Heavyweight สมัยที่ 2 ไปครอบครอง !  


Turn Heel – VS. Jeff Hardy – Closed Jeff Hardy’s Career
          จากนั้นมา CM Punk ก็ผวนมาเป็นตัวโกงอย่างเต็มตัวหลังจากที่ CM Punk อัด John Morrison หลังจากที่ Punk แพ้แมชต์ที่เจอกับ Morrison ใน Smackdown และแน่นอน Punk ก็เปิดศึกกับ Jeff เลยทันที โดย Punk มีแมชต์ป้องกันแชมป์ World Heavyweight ใน The Bash 2009 แต่ Punk ใช้วิชามาร แกล้งเจ็บตา แล้วเตะหลังกรรมการ กรรมการเลยปรับ CM Punk DQ … Jeff เลยชนะแต่แชมป์ไม่ได้ หลังแมชต์จึงหมั่นไส้ Punk และอัดอย่างสาสม ! จนกระทั่ง Night Of Champions 2009 Jeff Hardy ได้รับโอกาส Rematch และชนะ Punk คว้าแชมป์โลก World Heavyweight กลับมาเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องระหว่างมีหรือที่ CM Punk จะยอมง่ายๆ ? เรื่องราวของทั่งคู่ก็ยังไม่จบลง Punk เองก็ได้ Rematch กลับอีก ในศึก Summerslam 2009 โดยที่มีอะไรพิเศษไปกว่านั้นคือ Jeff Hardy ต้องป้องกันแชมป์โลกกับ Punk ในแมชต์ที่ถือว่าสุดโหดเลยแหละใน “TLC Match” และก็ด้วยความที่เป็น Jeff เป็นแชมป์ได้แปปเดียวทุกที Jeff เสียแชมป์ให้กับ CM Punk โดยเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ทางด้านของ Punk (หลังแมชต์ Undertaker กลับมาเล่นงาน CM Punk ด้วย) ต่อมา Jeff Hardy ขอ Rematch กับ CM Punk เพื่อตำแหน่งแชมป์อีกครั้งในแมชต์ Steel Cage โดย Jeff ขอเอาอาชีพตนเองเป็นเดิมพันใน Smackdown วันที่ 28 สิงหาคม ปี 2009 และเป็น CM Punk ที่เอาชนะ Jeff Hardy ป้องกันแชมป์ และเป็นการปิดอาชีพ Jeff ลง !


VS. The Phenom !!!         
          CM Punk เจอศัตรูคนใหม่ที่ไม่ใหม่อย่าง The Undertaker ทั้งคู่มีแมชต์ได้เจอกันใน Submission Match ศึก Breaking Point 2009 โดยที่ Punk ตบพื้นยอมแพ้ด้วยท่า Hell’s Gate ของ Undertaker แล้ว แต่ Teddy Long ให้ประกาศให้เริ่มต้นแมชต์เริ่ม เพราะ ท่านี้ถูกแบน ! Punk เลยฉวยโอกาสจัดการใส่ Anaconda Vise และกรรมการตัดสินให้ชนะทั้งที่ Undertaker ไม่ได้ตบพื้นยอมแพ้เยี่ยงเหตุการณ์ Montreal Screwjob ในอดีต แต่สุดท้าย Punk ก็หนีไม่พ้น เมื่อในที่สุด Punk ก็แพ้ และเสียแชมป์ให้ Undertaker ใน Hell In a Cell Match ในศึก Hell In a Cell 2009 ต่อมาใน Bragging Rights 2009 มีแมชต์ชิงแชมป์ World Heavyweight ใน Fatal 4 Way Match ระหว่าง Undertaker (c), CM Punk, Batista, Rey Mysterio แต่ยังคงเป็น Undertaker ที่ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้


The Straight Edge Society (SES)
         
กลุ่มนี้ถือกำเนิดใน Smackdown วันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 2007 ภายใต้สโลแกนด์ ปลอดสารเสพติดโดยที่มี Luke Gallows (Festus เดิม) ที่ CM Punk มาบรรยายสรรพคุณของ Straight Edge Society ว่าเขาสามารถพัฒนาชีวิตของ Festus ได้ ต่อมาจากนั้น CM Punk ก็เริ่มเทศน์ โดยเอาผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมลัทธิมาโกนหัวเล่นซะงั้น ต่อมามาเจอ Serena ที่อยากจะเข้าร่วมก็จับโกนหัว และมาเป็นส่วนหนึ่งของ SES ในที่สุด


Become Pro NXT Season 1
         
เมื่อ ECW กลายเป็น ECW ยุคมิกกี้เม้าส์ และหมดยุค ECW อย่างแท้จริง รายการนี้เลยโดนตัดทิ้งไป โดยมี NXT ขึ้นมาแทน CM Punk ก็ได้ขึ้นเป็น Pro ให้ Rookie ไอ้หัวฟู “Darren Young” ซึ่งก็ไม่ได้ถูกกันเท่าไร


VS. Rey Mysterio
         
ก่อนที่จะถึงศึก Elimination Chamber 2010 ผู้เข้าร่วมในกรงจะจับคู่เจอกัน และ Rey Mysterio กับ CM Punk 2 ใน 6 ผู้ที่ได้เข้าร่วม ก็มีแมชต์ได้เจอกัน โดยที่แมชต์นั้น Rey เอาชนะ Punk ทางด้าน SES Luke Gallows เลยจัดการเล่นงาน Rey พร้อมทั้งประเคนร่าง Rey ที่ไร้สติลงบนบ่าแล้วให้ CM Punk ใส่ GTS ดับอนาถ ซึ่งใน แมชต์ Elimination Chamber นั้น Rey เองก็เป็นคนทำให้ Punk แพ้ตกรอบอีกด้วย ต่อมาใน Smackdown มีการคัดเลือกผู้เข้าร่วม Money In The Bank Match ใน Wrestlemania 26 โดย Punk มีแมชต์คัดเลือกกับ Shelton Benjamin ทว่า Rey เข้ามาก่อกวนแมชต์ทำให้ Benjamin เอาชนะ CM Punk ชวดการปล้ำ Money In The Bank ทั้งคู่จึงมีความบาดหมางกัน และมีแมชต์ได้เจอกันใน Wrestlemania 26 โดยมีข้อเดิมพันว่า ถ้า Rey Mysterio แพ้ต้องเข้าร่วมกลุ่ม SES” แต่ Rey ก็เอาชนะไปได้ และแล้วทั้งคู่ก็ได้เจอกันอีกใน Extreme Rules 2010 โดยที่คราวนี้มีเงื่อนไข ถ้า CM Punk แพ้ต้องโดนโกนหัวแต่ Punk ก็เอาชนะรอดไปได้ เพราะ มีไอโม่งในชุดดำมาช่วยไว้ แต่ท้ายที่สุดใน Over The Limit 2010 ทั้งคู่เจอกันเป็นแมชต์ครั้งที่ 3 โดยเอาเงื่อนไขทั้งสองมาเลย ถ้า Rey แพ้ต้องเข้า SES ถ้า Punk แพ้ต้องโดนโกนหัว และเป็น Punk ที่แพ้ Rey โดนจับโกนหัว !


VS. Big Show – The End Of “SES”
         
ต่อมาใน Smackdown วันที่ 29 มีนาคม ปี 2010 CM Punk ทำการแปลงร่างด้วยการสวมหน้ากากเพื่อบดบังหัวล้านของเขา และในศึก Fatal 4 Way 2010 Punk ก็ได้เข้าร่วม Fatal 4 Way Match เพื่อตำแหน่งแชมป์ World Heavyweight อีกครั้งระหว่าง Jack Swagger (c), CM Punk, Big Show, Rey Mysterio แต่ก็เป็น Mysterio ที่เอาชนะได้แชมป์ World Heavyweight ไปเป็นสมัยที่ 2 ถัดมาใน Smackdown วันที่ 16 มิถุนายน ปี 2010 Big Show จัดการถอดหน้ากาก CM Punk ออกจนได้ และสัปดาห์ต่อมา Big Show ก็จัดการถอดหน้ากากไอโม่งปรากฏว่าเป็น Joey Mercury ! ใน Summerslam 2010 จึงเกิดแมชต์ 3 on 1 Handicap ระหว่าง SES กับ Big Show แต่กลับเป็น Big Show ที่ฉายเดี่ยวเอาชนะ SES ไปอย่างสบายๆ ต่อมาใน Night Of Champions 2010 CM Punk ได้เจอกับ Big Show เดี่ยวๆ ตัวๆ แต่ Big Show ก็ใช้หมัดเทพเจ้าดาวเหนือเอาชนะ CM Punk ได้อีก (จะว่าฝังก็ได้) ต่อมาไม่นาน Serena ก็ถูก WWE ไล่ออก และ Joey Mercury ก็ได้รับอาการบาดเจ็บ และจากนั้นไม่นาน CM Punk ก็แตกกับ Luke Gallows ในที่สุด โดย CM Punk มีแมชต์เจอกับ Luke Gallows ใน Smackdown วันที่ 24 กันยายน ปี 2010 โดยเป็น Punk ที่เอาชนะ Gallows ไปได้ด้วยท่า GTS (จากนั้น Luke Gallows ก็กลับไปเป็น Face ปล้ำไม่กี่แมชต์ก็ถูก WWE ไล่ออก)


Drafted Back To RAW – Injury
         
CM Punk ถูกดราฟต์กลับมา RAW อีกครั้ง ประมาณว่าสลับกับ Edge ที่ย้ายไป Smackdown นั่นเอง โดย Punk มาถึงก็ได้คัดเลือกเข้าสู่ทีม RAW ใน Bragging Rights 2010 ด้วยการเอาชนะ Evan Bourne และเล่นงานหลังจบแมชต์ด้วยท่า Anaconda Vise จน Bourne เจ็บ (ตามบท) แต่ใน Bragging Rights 2010 ทีม RAW ก็พ่ายแพ้ให้กับทีม Smackdown ต่อมา CM Punk ก็ได้รับอาการบาดเจ็บ โดยที่มาได้หายหน้าหายตาไปไหน เขารับหน้าที่เป็นผู้บรรยายชั่วคราวแทน


The (New) NEXUS         
          ใน RAW วันที่ 22 พฤศจิกายน ปี 2010 จู่ๆ CM Punk ก็เอาเก้าอี้มาอัด John Cena ซะยังงั้น ต่อมา CM Punk ประกาศตัวเองเป็น NEXUS คนใหม่ โดยจัดการเขี่ยผู้นำทีมคนเดิม Wade Barrett ออกไป และเขาได้ทดสอบสมาชิกทุกคนด้วยความบ้าคลั่ง Michael McGillicutty โดนท่าไม้ตายทุกคน, Husky Harris โดนเอาเข็มขัดฟาดไม่ยั้ง, David Otunga โดนส่งให้ไปโดน Big Show กระทืบ (และต่อมาไม่นานก็ได้เปิดตัวสมาชิก Mason Ryan อีกคน) ส่วน Heath Slater กับ Justin Gabreil ได้แยกตัวออกไปอยู่กับ Wade Barrett ในนาม The Corre ที่เรารู้จักกันดี ถัดมาใน Royal Rumble 2011 New NEXUS ก็ช่วยกันเป็นอย่างดีรุมเหวี่ยงออกได้หลายคน แต่ท้ายที่สุดก็โดนโดน Cena กวาดล้างเวทีไปจนหมดสิ้น


VS. Randy Orton         
          ในคืน Royal Rumble 2011 ที่กล่าวข้าวต้น  CM Punk ยังเข้าไปก่อกวนแมชต์ของ Randy Orton ที่ชิงแชมป์ WWE ทำให้แพ้ The Miz ไปอีกด้วย ต่อมาทางด้าน New NEXUS ก็นำทีมอัดกับ Randy Orton อยู่ตลอด ได้บ้างไม่ได้บ้าง ต่อมา GM สั่งให้ Randy Orton เจอกับสมาชิกทุกคนใน New NEXUS โดยถ้า Randy Orton ชนะ คนๆ นั้นห้ามมาข้างเวทีในแมชต์ของ CM Punk และ Randy Orton ใน Wrestlemania 27 และ Orton ก็เอาชนะได้ทุกคน แถมเตะฟรีคิกตายกันไปเรียบ รวมถึง Wrestlemania 27 Punk ก็แพ้ให้กับ Orton เช่นกัน ต่อมาใน Extreme Rules 2011 CM Punk เจอกับ Randy Orton อีกครั้งในแมชต์ Last Man Standing แต่แล้วก็เป็น Orton ที่เอาชนะ Punk ไปได้อีก



The End of The New NEXUS
         
The New NEXUS หันมาเปิดศึกกับแชมป์ WWE Tag Team อย่าง Big Show & Kane ซึ่ง CM Punk & Mason Ryan มีแมชต์ชิงแชมป์ WWE Tag Team กับ Big Show & Kane ใน Over The Limit 2011 แต่ก็เป็นฝั่ง New Nexus แพ้ไป ต่อมาใน Capital Punishment 2011 CM Punk มีแมชต์ต้องเจอกับ Rey Mysterio โดยเป็น Punk ที่สามารถเอาชนะไปได้ในแมชต์สุดมันส์ ซึ่งถือเป็นชัยชนะแรกในศึกใหญ่ของ Punk ในรอบเกือบปีได้ !! จากนั้น The New NEXUS ก็ค่อยๆ หายไปอย่างเงียบๆ จนในที่สุด Punk ก็กลับมาฉายเดี่ยวอีกครั้ง


The Best In The World
 
         สัญญาของ CM Punk จะหมดลงหลังศึก Money In The Bank 2011 ทางด้าน Punk ก็มีทีท่าว่าไม่พอใจกับบทบาทตัวเอง WWE ไม่ใส่ใจเท่าที่ควร CM Punk จึงออกมากราดด่า WWE อย่างรุนแรง ใน RAW วันที่ 27 มิถุนายน ปี 2012 โดยทำเป็นทีท่าว่าเล่นนอกบท (ความจริงเป็นบทที่แนบเนียนมาก) CM Punk เลยขอแมชต์ชิงแชมป์ WWE กับ John Cena ใน Money In The Bank 2011 ไปซะเลย โดย Punk บอกว่าถ้าชนะจะเอาแชมป์กลับ ROH ไปด้วยเลย Mr.McMahon เลยทนไม่ไหวออกมาห้ามไม่ให้ Punk ได้ชิงเป็นอันขาด ทว่า John Cena ก็ต้องการที่จะเจอกับ Punk ได้ จนเกิดแมชต์ใน Money In The Bank 2011 ในการป้องกันแชมป์ WWE ระหว่างแชมป์ John Cena ปะทะ CM Punk ปรากฏว่าท้ายแมชต์ Cena ใส่ STFU ใส่ Punk และ Vince ออกมาพา John Laurinaitis มาด้วยหวังที่จะให้ไปสั่นระฆังให้ Cena ชนะ แต่ Cena ไม่ยอมจึงลงมาต่อย Laurinaitis ขึ้นไปเสียจังหวะโดน Punk ใส่ GTS ทำให้ CM Punk คว้าแชมป์ WWE ไปได้ในที่สุดในคืนสุดท้ายที่ยังคงมีสัญญากับ WWE อยู่ ต่อมาใน RAW วันที่ 25 กรกฏาคม ปี 2011 COO คนใหม่อย่าง Triple H เลยได้จัด Tournament หาแชมป์ WWE คนใหม่อีกคน เนื่องจาก Punk ได้เอาเข็มขัดกลับบ้านไปด้วย ผลปรากฏว่า Rey Mysterio เอาชนะ The Miz คว้าแชมป์ WWE ไปได้ใน Tournament รอบสุดท้าย แต่ Triple H ก็ออกมาประกาศต่อว่า Rey ต้องป้องกันแชมป์ WWE กับ Cena อีกในคืนนี้ และเป็น Cena เอาชนะ Rey กลับมาเป็นแชมป์ WWE อีกครั้งตามฟอร์ม 



Who is The Real Champion ? – Hell In A Cell 2011
         
ต่อมาในคืน RAW วันที่ 25 กรกฏาคม ปี 2011 เดียวกันนั้น CM Punk ก็กลับมาพร้อมกับแชมป์ WWE !! ทำให้มีแชมป์ WWE ถึง 2 คน Triple H จึงได้จัดแมชต์ระหว่าง CM Punk และ John Cena โดยมีตัว Triple H เป็นกรรมการเอง เพื่อหาตำแหน่งแชมป์ WWE เพียงหนึ่งเดียว และเป็น CM Punk ที่เอาชนะ Cena ไปได้ด้วยท่า GTS แต่ในระหว่าง Punk กำลังฉลองชัยชนะก็ดวงซวยเพราะโดน Kevin Nash ลอบทำร้ายจากข้างหลัง และแถมท้ายด้วย Jackknife Powerbomb เท่านั้นไม่พอ เสียงเพลงของ Alberto Del Rio ก็ดังขึ้น และวิ่งออกมาใช้สิทธิ์ Money In The Bank ที่เจ้าตัวเพิ่งได้มาจาก Money In The Bank 2011 จนได้แชมป์ WWE สมัยแรกจาก CM Punk ไปจนได้ คืนต่อมา Punk จึงต้องการที่จะล้างแค้น Kevin Nash โดยท้าเจอกันในศึก Night Of Champions 2011 แต่ Punk ก็มีปากเสียงกับ Triple H จนได้เจอ Triple H เสียเองในศึก Night Of Champions 2011 แบบ NO DQ ปรากฏว่าในแมชต์ถูกรบกวนจากหลายๆ คนทั้ง The Miz, R-Truth และ Kevin Nash แต่ท้ายที่สุด Triple H ก็เอาชนะ CM Punk ไป ในศึก Hell In A Cell 2011 ต่อมา CM Punk ได้โอกาสชิงแชมป์ WWE อีกครั้งในแมชต์ Hell In A Cell Triple Threat Match โดยถือเป็นแมชต์ 3 เส้าในกรงเหล็กครั้งแรกระหว่างแชมป์ WWE John Cena (ชิงคืนจาก Del Rio ได้ใน Night Of Champions 2011) VS. Alberto Del Rio VS. CM Punk โดยในแมชต์ Cena ถูกล็อคกุญแจมือไว้นอกกรงเลยทำอะไรไม่ได้ ท้ายที่สุด Alberto ได้รับท่อแป๊ปจาก Ricardo และตีเข้าใส่ CM Punk เลยแพ้ไป ทำให้ Del Rio กลับมาเป็นแชมป์ WWE สมัยที่ 2 ทว่าหลังจบแมชต์ไปแล้ว 2 ตัวแสบอย่าง The Miz กับ R-Truth ก็ขึ้นมาเล่นงานทุกคนบนเวทีโดยขึ้นมาจากใต้เวที (ประตูกรงถูกล็อคไว้และไม่มีกุญแจ) จนวุ่นวายพาเอานักมวยปล้ำหลายๆ คนต้องออกมา และตัว Triple H เองที่ไม่พอใจอย่างมาก  


It’s Clobberin’ Time !
         
ต่อมา CM Punk กลับไปจับมือร่วม Tag Team คู่กับ Triple H ในการเจอกับ The Miz & R-Truth ซะยังงั้นในศึก Vengeance 2011 โดยเป็นฝ่าย Miz & Truth ชนะไป หลังจาก Nash โผล่มาเล่นงาน Triple H และ CM Punk โดนจับกดแพ้ไป ต่อมาลุงแหบ John Laurinaitis ก็ได้ถูกแต่งตั้งขึ้นเป็น GM แห่งค่าย RAW ซึ่งอย่างที่ทุกคนรู้ดี Punk กับ John ไม่ค่อยจะถูกกันอยู่แล้ว (ในบท) ศึกใหญ่ Survivor Series 2011 CM Punk ได้แมชต์ชิงแชมป์ WWE อีกครั้งเจอกับ Alberto Del Rio และเป็น Punk คว้าแชมป์ WWE กลับมาได้อีกครั้งด้วยการทำ Del Rio ยอมแพ้ด้วยท่า Anaconda Vise และ Punk ก็ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จอีกครั้งใน TLC 2011 ในแมชต์ TLC Triple Threat โดยเอาชนะอดีตแชมป์โลกซึ่งเป็นผู้ท้าชองทั้ง Del Rio และ Miz ส่งท้ายปีอย่างสวยหรู ต่อมาใน RAW วันที่ 26 ธันวาคม ปี 2011 Dolph Ziggler เอาชนะ CM Punk ใน Gauntlet Match ที่เดิมพันว่าถ้าหากใครชนะ Punk ก็ตามจะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ WWE กับ Punk ใน Royal Rumble 2012 จากการรบกวนของ John Laurinaitis โดยใน RAW หลายๆ ตอนก่อน Royal Rumble 2012 CM Punk พ่ายแพ้แก่ Dolph Ziggler หลายครั้งหลายครา (non-title Match) ซึ่งถูก Laurinaitis โกงและรบกวนทุกแมชต์ Punk เลยมีปากเสียงกับ Laurinaitis ลุงแหบก็ทำมาเป็นบริสุทธิ์ยุติธรรม และประกาศตัวเองเป็นกรรมพิเศษในแมชต์ระหว่าง Punk กับ Ziggler ใน Royal Rumble 2012 ซะเองเลย ในแมชต์ Laurinaitis ทำท่าทีตุกติกอยู่แปลกๆ แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสิน Punk ชนะ Ziggler ป้องกันแชมป์ไปได้ในที่สุด สืบเนื่องจากการกลับมาของ Chris Jericho ในปริศนาลึกลับใน RAW วันที่ 2 มกราคม ปี 2012 Jericho, Dolph Ziggler, The Miz, R-Truth, Kofi Kingston ได้เข้าร่วมแมชต์ Elimination Chamber ฝั่ง RAW ในศึก Elimination Chamber 2012 แต่เป็น Punk ที่เอาชนะไปได้ ต่อมามี Battle Royal Match 10 คน ใน RAW วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 โดยผู้ชนะจะได้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์ WWE กับ CM Punk เป็นคู่เอกใน Wrestlemania 28 และผู้ชนะคือ Chris Jericho (เหลือคนสุดท้ายกับ Big Show และได้รับการช่วยเหลือจาก Cody Rhodes) Jericho ก็ต่อว่า Punk ว่าเป็นแค่ “Best In The World” จอมปลอม ด่าแขวะพ่อแม่ Punk ต่างๆ นาๆ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ใครคือ “Best In The World” ตัวจริง ติดตามชมกันใน Wrestlemania 28 ที่ใกล้เข้ามาทุกนาทีแล้วครับ ... 



สรุปผลงานแชมป์ใน WWE

- World Heavyweight Champion 3 สมัย
สมัยที่ 1 ชนะ Edge หลังจากประกาศใช้สิทธิ์ Money In The Bank ศึก RAW วันที่ 23 มิถุนายน ปี 2008
สมัยที่ 2 ชนะ Jeff Hardy หลังจากประกาศใช้สิทธิ์ Money In The Bank ในขณะที่ Jeff Hardy เพิ่งปล้ำ Ladder Match เสร็จ ศึก Extreme Rules 2009
สมัยที่ 3 ชนะ Jeff Hardy ในแมชต์ TLC ศึก Summerslam 2009

- WWE Champion 2 สมัย
สมัยที่ 1 ชนะ
John Cena ในศึก Money In The Bank 2011
สมัยที่ 2 ชนะ Alberto Del Rio ในศึก Survivor Series 2011

- ECW Champion 1 สมัย
ชนะ
John Morrison ศึก ECW วันที่ 1 กันยายน ปี 2007

- WWE Intercontinental Champion 1 สมัย
ชนะ William Regal ภายใต้กติกา No Disqualification ศึก RAW วันที่ 19 มกราคม ปี 2008

- World Tag Team Champion 1 สมัย จับคู่กับ Kofi Kingston
ชนะ The Legacy (Ted DiBiase & Cody Rhodes
) ศึก RAW วันที่ 27 ตุลาคม ปี 2008

- Mr. Money In The Bank 2 ปีซ้อน
ชนะในศึก
Wrestlemania 24 (2008), Wrestlemania 25 (2009)

- Triple Crown Champion

รางวัลอื่นๆ
- Slammy Award สาขา “Oh My God!” Moment of the Year ประจำปี 2008 หลังจากที่ CM Punk ใช้สิทธิ์ Money In The Bank คว้าแชมป์ World Heavyweight จาก Edge ได้เป็นสมัยแรก

- Slammy Award “Shock Of The Year!” Moment of the Year ประจำปี 2009 หลังจากที่ CM Punk จัดการปิดอาชีพ Jeff Hardy ใน Steel Cage Match

- Slammy Award สาขา Despicable Me (เหตุการณ์น่ารังเกียจ/เลวทราม) ประจำปี 2010 หลังจากที่ CM Punk ร้องเพลง Happy Birthday และก่อกวนครอบครัวของ Rey Mysterio

- Slammy Award สาขา “Superstar Of The Year” ประจำปี 2011

- Slammy Award สาขา “Pipe Bomb” (ไมค์ระเบิด) ประจำปี 2011

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก